Thứ Ba, 24 tháng 1, 2012

Hoa Tết

Hơn 10 năm trước, tôi đón Tết Âm lịch ở Moscow cùng với nỗi nhớ nhà da diết. Một người bạn ở Việt Nam biết đến lúc đó là đã 15 năm tôi chưa được đón Tết ở quê hương, tức là chẳng có bánh chưng, dưa hành, hoa đào hoa mai chi hết, bạn ấy gửi cho tôi hình một nhánh hoa đào tuyệt đẹp. Hồi đó máy ảnh kỹ thuật số chưa phổ biến, nên người bạn phải chụp hình, rửa ảnh màu, rồi scan và gửi email. Sự quan tâm của bạn khiến tôi hết sức xúc động, và cành hoa đào nằm trên desktop máy tính của tôi suốt mấy năm, đến khi tôi về nước.

Giờ này, tôi cũng học cách người bạn năm xưa, gửi hình những cánh hoa xuân, những thứ hoa rất dân dã Việt nam, mà ở phương xa nơi trời Mỹ trời Âu, các bạn khó lòng có được. Ý tôi nói hoa tươi, chứ trong thời đại internet, chỉ một phần mấy giây là bạn có ngay biết bao hình ảnh của bất cứ thứ hoa nào bạn muốn, đẹp mỹ mãn luôn. Cả gia đình tôi không ai giỏi chụp hình, cũng không thạo máy tính để tút tát cho ảnh đẹp hơn, nên những bức hình cứ để mộc vậy bạn nhé, cũng như tình cảm mộc mạc gửi đến các bạn đọc blog của tôi, đặc biệt là các bạn ở những miền xa, rất xa quê hương Việt Nam.

Chúc các bạn một năm mới tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và thành công !











(ảnh: PMH - HAT)

9 nhận xét:

  1. Cam on Tuan rat nhieu ve nhung buc anh hoa mua xuan nhe. Da hon 20 mua xuan minh khong duoc don tet o nha, van nho lam nhung hinh anh bong hoa ngay tet. Cam on Tuan da khong "tut tat" lai hinh de nhung bong hoa nay cang gan gui hon voi nhung gi trong ky uc cua minh ve hoa tet!

    Chuc Tuan-Ha va hai ve Viet-Nam mot Nam Moi that manh khoe, hanh phuc va nhung dieu tot lanh nhat! Hy vong co dip duoc gap gia dinh ban trong nam moi nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hơn 20 năm? Thời xưa thế là bình thường, bây giờ điều kiện khác nhiều rồi. Cho tớ gửi lời chào anh T và hai bé.

      Xóa
  2. Cảm ơn anh Tuấn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên ấy lại mới có bài thơ hay nhỉ!

      Xóa
    2. Thấy mọi người cứ tranh cãi, em lẩy Kiều chút cho vui :)

      Xóa
  3. Vui mà ý tứ sâu sắc thâm thúy. Bọ Lập và Gs có đọc đc bài này ko nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em không rõ.
      Lại vào ngắm hoa quê nhà, ngày xưa em cũng hay mua một bó violet cùng với đồng tiền và thược dược. Mua thêm hai cành lay-ơn để giữa là thành lọ hoa Tết, lay-ơn trắng.

      Xóa
  4. Mình thích ảnh hoa bướm vì ... Thái Nguyên gần như ... tuyệt chủng rồi. Năm ngoái về HN thấy có hoa bướm mình đánh liều lội vào bãi lấy hạt thế mà về nó lại không nảy mầm được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lắm lắm rồi tớ mới lại thấy hoa bướm. Ảnh này chụp ở bùng binh trên đường Trần Thái Tông ở Cầu Giấy, gần nhà tớ. Để lần này tớ rình chờ khi hoa tàn, kiếm ít hạt xem có nảy mầm không nhé.

      Xóa