Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Trường Độc Lập (hôm nay)

Tối hôm qua về đến Hà Nội, chỉ kịp ăn chút rồi lăn ra ngủ. Biết nhiều bạn bè ở xa đang mong coi tin tức, coi hình chụp Trường, lớp, Gang Thép, Thái Nguyên ... nhưng chịu thôi, đã 2 ngày tớ hầu như không ngủ. Với lại, phải chờ cảm xúc hạ nhiệt xuống chút, đầu óc tĩnh lại một chút, thì mới kể chuyện mạch lạc được.

Xin post tạm ít hình trước nha.

Hôm qua em tới trường
Mẹ dắt tay từng bước ( haizzz!!!)

Hôm nay mẹ lên nương
Bạn cùng em đến lớp (ura!!!)

Vui đùa bên hồ nước ....

Bước lên cây điệu đà ...

Mà tới trường vẫn sớm
    
Cổng khóa chẳng vô ra ....

 Trường của em be bé
Nằm ở giữa rừng cây (có 2)

 Cô giáo em tóc ngắn
Vù xe máy đến ngay.
- "Hôm nay cô bận họp, 
Các em tự học bài!"
Ôi vậy thì rất thích!
Chạy quanh trường em chơi.

Cây xà cừ hồi ấy
Giờ đã to thế này
Khúc thân cong yên ngựa
Bao đứa trèo lên đây

Ao trường xưa đã lấp
Bây giờ là sân chơi.
Ai giặt giẻ lau bảng
Thì dùng nước máy thôi!

Gặp bạn trai cùng lớp
Thơ thẩn bên gốc bàng

Em rủ đi chơi phố
Ra công viên Đường Tròn.

Kia Đường 36 mét
Vẫn thênh thang rộng dài

Mái đầu dù điểm bạc
Còn nhớ tuổi ô - mai !

(Chụp ảnh: Thảo - Hải)

55 nhận xét:

  1. Chiều đang họp thấy Ngà nhắn tin bảo ảnh đẹp lắm (vừa họp mình vừa trả lời Ngà được 6 tin nhắn đấy)
    mà bây giờ mới vào xem được. Ảnh thì chiều qua mình đã ngắm một lượt rồi nhưng lời dẫn thì ấn tượng đấy. Không ngờ Tuấn lại có khả năng thơ ca đến vậy (Yên tâm vì không phải xin phép nhà thơ Minh Chính)

    Trả lờiXóa
  2. Ảnh đẹp quá, lời dẫn thì rất vui :)
    Trường ĐĐL bây giờ khang trang hơn, sân lát hết...
    Đường tròn trong ảnh rất đẹp, cái nhà khách năm tầng hồi xưa rất sang trọng bây giờ vẫn còn đấy :)

    Trả lờiXóa
  3. 8h83 tối mới về đến nhà, bây giờ mới thấy "thấm thấm" một chút, chưa được ngủ bù như bạn Tuấn, lời bình rất hay và "sáng tạo", coi chừng hôm nay bọn mình lại tiếp tục mất ngủ vì ""nhớ ngày họp lớp" ấn tượng quá ...

    Trả lờiXóa
  4. Mấy hôm Hội lớp lùi lại bao nhiêu việc, bây giờ phải làm bù, vào đọc lời bình của bloger mắc cười quá, mặt dãn ra một chút. Thôi, lại phải làm việc tiếp đã. Thanks HAT.

    Trả lờiXóa
  5. Ồ, chiều nay Ngà mới trêu mình "mắt kém" , không ngờ kém thật, mình lại viết nhầm mất rồi... "8h30"

    Trả lờiXóa
  6. Mình đang soạn một số ảnh nữa định rửa tiếp tặng cô Tĩnh và thầy Tuất
    @ Lát nữa sẽ xuống Tâm nhận quà của Tuấn, cám ơn nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Lại lẫn rồi, định viết @Tuấn mà giờ nhìn lại thiếu chữ Tuấn, hôm qua cũng vậy đăng lên thấy có lỗi lại xoá đi (lí do xoá là vì thế thôi)

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn anh Tuấn đã chụp cái chỗ ngày xưa là ao trường :)
    Các chị trong ảnh trông rất trẻ trung, chị Hải hon vẫn xinh như ngày xưa, các anh trông cũng rất phong độ. Em chờ xem ảnh chị Phúc, chị Giao, cô Tĩnh, thầy Tuất...

    Trả lờiXóa
  9. Bây giờ mình mới vào đây được, đọc lời bình ảnh buồn cười quá, lớp mình có nhà thơ mới cạnh tranh với Bình lác rồi!

    Hôm qua ở sân bay ngồi với Nga ở ngoài, sát giờ loa gọi tên boarding mà không nghe, suýt nữa mình được quay lại họp lớp tiếp :)

    Đầu óc vẫn biêng biêng chưa định thần được. Họp sáng nay chẳng hiểu trong phòng mọi người đang nói cái gì nữa, trốn ra luôn để vào đây.

    @Yến: nhận lệnh đặc biệt của anh Tuấn, chị phải ra sau trường chụp chỗ cái ao đầu tiên đấy. Em cứ bình tĩnh xem ảnh từ từ, cho nó ngấm. Có đủ hết cả (à, thiếu chị Giao, đầy năm thằng cu nên không dự được, tiếc thế).

    Trả lờiXóa
  10. @Phúc: sáng nay tớ cũng đang phải dự một cuộc họp vô bổ ở khu phố. Lén lôi đt ra, vào blog viết comment: )
    Ừ nhờ P rửa thêm ít ảnh tặng thầy cô nhé.

    Trả lờiXóa
  11. @HY: trường có thêm mấy dãy nhà mới, nhưng tòa nhà chính thì vẫn như 30 năm trước. Mặt tiền đã quét vôi lại, còn mặt sau, trông ra "ao trường" thì có lẽ vẫn là vôi ve của thời anh em ta đi học.
    HY có nhận ra ai là Hồ Tuấn, ai là Lê Tuấn (Tuấn hếu) không?

    Trả lờiXóa
  12. @K.Nga: viết comment sai chút không sao, vẫn hiểu mà! quan trọng là bác sĩ viết đơn thuốc cho bệnh nhân không nhầm! :)

    Trả lờiXóa
  13. @Hải: tụi nhà hàng Việt Ngọc (hay Ngọc Việt?) Chắc chỉ mong "cô Hải" đọc bài này cho vui, chúng nó đỡ bị xạc te tua! Cảm ơn H đã đón tiếp tụi mình thật nhiệt tình, chu đáo. Vài trục trặc nho nhỏ là "lỗi thằng đánh máy", í nhầm, "lỗi tại festival" :)
    Đã chia sẻ địa chỉ may đồ cho ai chưa?

    Trả lờiXóa
  14. @Thảo: Bình lác làm thơ tình từ hồi lớp 1, còn tớ thỉnh thoảng làm mấy câu thơ con cóc, Thảo so thế tội cho Bình quá!
    Hôm đó tớ thật sơ xuất, có máy ảnh mà quên không đưa ai đó chụp cùng cho T đỡ vất vả.

    Trả lờiXóa
  15. @Thảo, HY: Hôm qua off với Giao, T có chụp hình G không thì gửi cho HY. À nếu có ảnh Hoa Đào thì gửi cho tớ để có đủ hội HĐT.

    Trả lờiXóa
  16. Hôm qua đt cho Tâm Tăng, Tâm bảo nếu còn ảnh cũ của lớp thì gửi cho Hoa đen một bức. May quá có ai để quên cuốn kỷ yếu cùng bức ảnh trên xe tớ, may nữa là đúng lúc đó Tâm lại về Hà Nội, đang lượn gần khu nhà tớ, thế là vù ra gửi cho Hoa đen.

    Trả lờiXóa
  17. Mình và Phúc kèn vừa ngồi chọn ảnh đang mang đi rửa. ngày mai sẽ cử người mang đến tặng thầy cô (đang nóng sốt mà),Từ hôm họp lớp về trong người cứ như đang phê thuốc lâng lâng khó tả chẳng lên mạng được, đã thế hôm sau lại phải đi Hà nội ngay. Thật là tiếc cho những bạn vì bận việc mà không dự được buổi họp mặt sau 30 năm đáng nhớ này.

    Trả lờiXóa
  18. @Tâm: "ngày mai sẽ cử người. .." - tớ đồ rằng Tâm và Phúc lại tự "cử" chính mình thôi! Hoặc là Thu, Thái nữa. Các bạn thật nhiệt tình vì lớp.
    Rất tiếc cho những bạn đã bỏ lỡ cuộc gặp mặt vui và xúc động thế này, nhỉ?

    Trả lờiXóa
  19. @HY: tất cả ảnh đều do Thảo và Hải chụp, anh mang máy ảnh theo mà bận rộn quá quên lôi ra chụp. Lần sau sẽ buộc sẵn máy ảnh vào cổ tay hì hì.

    Trả lờiXóa
  20. @Phúc, Vân: tớ thấy Phúc có chụp một số ảnh, còn Vân có quay hình bằng đt. Có gì hai bạn chia sẻ lên mạng và gửi email đường link cho tất cả nhá.

    Trả lờiXóa
  21. @Tuấn: Hội HĐT chúng tớ chỉ ăn là giỏi thôi, trưa qua ăn uống ì xèo, tay thì xé gà, miệng vừa nhai vừa nói nên lại quên chụp ảnh rồi.

    Trả lờiXóa
  22. À, hôm qua Nga có rón rén khai với Thảo ngoài làm thơ tặng Thu ra, Bình còn làm thơ tặng Nga nữa đấy.

    Trả lờiXóa
  23. Tuấn nói đúng đấy, chắc là mình lại tự cử mình thôi.Mình nói vậy để tăng phần quan trọng lên tý chút
    Ảnh chụp lúc họp lớp thì đẹp lắm, còn ảnh lúc cụng ly cười ngả nghiêng thì phải đợi Thảo đưa lên mới biết được

    Trả lờiXóa
  24. Mình về kể chuyện cho các chị ở xóm nghe khi xem ảnh các chị phục sát đất, vì sao họp lớp cấp hai mà tụ tập đuợc đông đủ thế trong nam ngoài bắc gần đủ hết, các thầy cô chủ nhiệm lại cả thầy hiệu trưởng của ba bốn mươi năm về trước nữa chứ

    Trả lờiXóa
  25. @Tâm: Ban Tổ chức lại có cớ sướng âm ỉ thêm mấy ngày!

    Trả lờiXóa
  26. @Thảo: có mấy bức chụp Hải hon Vân loe tay đũa tay bát mà vẫn không quên cười duyên trước ống kính mới thật ấn tượng!

    Trả lờiXóa
  27. @Nga, Thu, Bình: hôm trước Bình nói với tớ là vẫn vào coi blog này, chắc thế nào cũng ngó qua còm này. Vậy đề nghị Bình đăng ít thơ tình lên đi, nếu ngại thì cứ dấu mấy đoạn đề tặng tên bạn gái đi, ok? Nếu Bình sợ thì Thu và Nga xung phong đi, tớ giữ b.e.m cho, chỉ post nội dung thôi!

    Trả lờiXóa
  28. Hôm nay bận quá nên vẫn chưa đổ ảnh ra chỉnh được. Nói là bận quá để cho có lý do thôi, thực ra nhiều việc thật mà có làm được gì đâu, cứ ra vô đây hoài, cuối tuần trước không online được cứ cố đọc cho hết các bài, lòng dạ thì sốt ruột việc còn ngổn ngang, rút cuộc chẳng làm được việc gì ra hồn.

    @Phúc, Tâm: Để Thảo chọn một bức hình tập thể đẹp nhất, tút tát lại tí rồi Thảo gửi cho các bạn, các bạn rửa 1 tấm to to gửi cho trường nhé. Hôm trước cô Ngân muốn có 1 tấm để trong phòng truyền thống của trường.

    Trả lờiXóa
  29. Vừa đi HN về, đọc thấy nhiều còm quá, Hội lớp vẫn chưa hạ nhiệt tý nào. Hay thật.
    Thảo, Tuấn post ảnh qua mediafire cho moi người xem đi.
    Tuấn nói đúng tâm trạng mình đấy, tức cái bọn Ngọc Việt quá, làm mình mất mặt, hôm đó lại có cả cô giáo nữa chứ!
    @HAT: Ai hỏi dia chỉ may đồ vậy?. Cái ảnh của lớp nhỏ quá, mắt lại kém nhìn chẳng rõ gì cả, đúng là Thảo phải chỉnh sửa lại một cái ảnh to để mọi người xem mới được.
    Tuấn ơi phản hồi về 2 MC thế nào? Vân, Liễu phê bình mình mắc bênh nghề nghiệp nặng quá.Hu hu...lần sau dỗi ko làm nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  30. Em xem lại thấy anh Tuấn có ghi cẩn thận "Chụp ảnh: Thảo - Hải" :) Chị Thảo và chị Hải chụp ảnh rất đẹp, em cảm ơn các chị nhiều vì em ở xa tít bỗng nhiên lại được nhìn cảnh trường xưa gần gụi thế này thật sướng. Hơn nữa ảnh và comment của các chị làm cho Blog anh Tuấn thành nơi gặp mặt trường xưa bạn cũ rất ấm áp, tình cảm. Em rất thích vào đây nhưng em cũng phải thú thật là mỗi lần vào xong đầu óc khá bị phân tán mãi mới quay trở lại được với cái việc đang làm, hihi :)

    Anh Hồ Tuấn trong ảnh em đoán là anh khoác áo không cài cúc, vì em xem ảnh anh chụp cùng với gia đình ở phái dưới blog rồi nên nhận ra ngay :)

    Trả lờiXóa
  31. Họp lớp xong rồi mà sáng nay vẫn "rút kinh nghiệm, tổng kết" nên đọng bài kiểm tra, HS kêu quá cô đành từ tối đến giờ ngồi chấm cho xong. Xong rồi là lại vào đây ngay.
    @Tuấn: Tớ thấy nên đưa tiếp bài lên đi vì nhiều người chưa được xem hết ảnh đâu (hay để Phúc tải ảnh lên blog của P để câu người thăm)

    Trả lờiXóa
  32. @ Hải: Mình lại thấy 2 MC của lớp nói hay và tự nhiên, lấp được chỗ trống và tạo không khí sôi động cho cả lớp, cả các thầy cô nữa chứ. Gặp các bạn cấp 3, Hứa Hương cũng khen hết lời, bạn nào không đến dự được thật là đáng tiếc, Hứa Hương còn nói chưa dự buổi họp lớp nào mà xúc động như vậy...
    Buổi họp mặt thành công phần lớn là nhờ vào BTC, chương trình hợp lý , phần chuẩn bị rất chu đáo của các bạn TN ( tiếc là bọn mình không đựơc gặp Thanh Kều )và cả MC nữa đấy.
    @ Tuấn : Hôm qua về đến nhà mình đưa ảnh cả lớp cho Mẹ xem luôn, Mẹ mình nói sao ai giống thầy Hải Hiệu trưởng nhỉ? Mình phục trí nhớ của các cụ rồi, Mẹ còn nói Tuấn vẫn đẹp trai, nhận ra được cả Bằng Đăng nữa (Khi mới xem hình mình còn nhìn một lúc mới nhận ra được), cuối cùng mẹ mình nhìn hết cả lớp và hỏi "thế còn cô Nhi đâu?" ! Thảo nhớ gửi cho Nga mấy tấm hình chụp ở nhà T trước nhé!

    Trả lờiXóa
  33. Xem ra Bình là người nhớ và quan tâm đến các bạn gái nhất lớp đấy, lúc ở sân bay Thảo cũng nói với mình, Bình có gọi điện thoại để "tâm sự", Bình vào blog đừng mắng bọn con gái "nhiều chuyện" nhé, lúc nói chuyện với Thảo, Nga chỉ nhớ mang máng thôi, bây giờ nghĩ lại mới nhớ ra không phải Bình làm thơ đâu, mà chỉ là gửi cho N một lá thư khi đang đi NVQS ở trong Nam thôi, nội dung N không nhớ được, còn thư tình chắc chỉ dành tặng cho một người thôi, nếu ai nhận được thì nhớ nói riêng với Tuấn nhé, Tuấn sẽ giữ bí mật mãi mãi "trên blog" cho ...

    Trả lờiXóa
  34. @Hải: tớ với Thảo đã chọn ra được 200 ảnh trong số hơn 300 (Thảo về SG chắc phải mua mật gấu xoa bóp ngón trỏ!) và đang upload lên mediafire, xong sẽ báo link cho các bạn qua email nhé.
    Về MC, thì đúng là Hải làm MC chuyên nghiệp được đó, còn tớ thì thú thật là lần đầu tiên làm MC, run quá, quên cả kịch bản, nói lung tung, tranh hết phần của bạn, lại quên mất mấy chỗ khá quan trọng. Nhưng kệ, rút kinh nghiệm cho lần sau và sau nữa he he! (nếu không ai xung phong làm MC thay tớ).
    Thảo hứa sẽ chỉnh một ảnh cả lớp, gửi ra nhờ Phúc phóng to tặng nhà trường, còn các bạn thì ai thích kiểu gì tự download từ mediafire về xem và in ra.

    Trả lờiXóa
  35. @HY: ừ nghiện bloging khổ nhỉ, anh cũng vậy, chủ đề Thái Nguyên tạm ổn, sẽ dừng lại ít hôm để làm cho xong mấy việc cuối năm.
    Anh Lê Tuấn mặc áo khoác cài cúc.

    Trả lờiXóa
  36. @Phúc: không đưa hết ảnh lên blog được, nhiều lắm. Tớ đang tải lên mediafire, xong sẽ báo link nhé, nhiều ảnh nên hơi chậm.
    Phúc có thể chọn một số ảnh đẹp cho lên blog của Phúc được mà. Mọi người vào coi cho vui. Nhưng chỉ có đưa lên mediafire mới hết được mấy trăm ảnh thôi.

    Trả lờiXóa
  37. Có 2 còm của K.Nga cho bài này lạc vào spam, tớ vừa lôi ra. K.Nga thông cảm nhé.
    Vụ bí mật thơ tình của Bình: thì tớ hứa chỉ đăng thơ, còn tên người sẽ bảo đảm bí mật, kể cả tên tác giả, nếu khổ chủ không muốn tiết lộ.
    Ờ mà không chỉ riêng Bình làm thơ đâu, chắc chắn còn nhiều bạn khác, nếu muốn chia sẻ trên blog này thì tớ luôn sẵn sàng.

    Trả lờiXóa
  38. Ba mươi năm rồi mới gặp lại mình thấy mọi người chẳng khác xưa là mấy: Kiều Nga vẫn nhỏ nhẹ xinh xắn, Thảo béo vẫn thấp thấp tròn tròn chẳng cao lên tý nào, Ngà voi có hơi mập hơn một chút. Vân loe vẫn hay cười như xưa,Liễu thợ vẫn dữ được dáng người không gầy không béo,... Có khác chắc chỉ ở mái tóc, hình như ai cũng cắt ngắn đi thì phải
    Còn Lê Tuấn thú thật từ đầu đến cuối mình vẫn không nhớ ra...hihi, chắc tại ngày xưa Tuấn hiền quá mà mình lại ở nhóm "đầu mấu khó trẻ"

    Trả lờiXóa
  39. @Tuấn: Mình đã thử theo đường link của Tuấn nhưng chẳng làm thế nào mở ra được (lát sẽ nhờ con trai xem sao) như thế sợ nhiều người cũng không lấy được chứ còn P chỉ thiếu mỗi ảnh ăn uống thôi. Blog của P thì tải lên hàng ngàn ảnh cũng được chỉ tội lâu thôi (hôm qua mới tải lên được mấy chục cái)

    Trả lờiXóa
  40. Tối nay bảy giờ Phúc, Tâm, Thu sẽ đi đưa ảnh cho các thầy cô, có ai đi cùng nữa không?

    Trả lờiXóa
  41. @Phúc: Có có, Thảo và Kiều Nga xin đi cùng Phúc kìa.

    Trả lờiXóa
  42. Tớ đã tải lên 208 ảnh gốc. Có một số ảnh như 2232, 2234, 2267 ... có thêm phiên bản (2), đó là những ảnh được Thảo tút tát lại cho sáng hơn, vì lúc chụp trong lớp hơi tối.

    Trả lờiXóa
  43. Tâm Phúc Thu vừa đi tặng ảnh cho thầy cô, về đến nhà con trai vẫn đang để máy liền ngồi hóng hớt vài câu. Vào thầy Hải đầu tiên rồi sang thầy Tuất, thầy khen làm tốt chu đáo làm ba đứa sướng dơn, thầy bảo: Tao đưa cái quyển kia( tay chỉ vào cuốn sách) cho con trai, con dâu đọc mà chúng nó cười vỡ nhà luôn. Rủ thầy ra cô Tĩnh đưa ảnh rồi uống cà phê luôn mà thầy dẫy nảy" thôi thôi đi với các cô có mà đến 11h kém 15 mới cho về à" thầy nói thế chứ bọn mình đi mới đến có 10h20 thôi hihi...

    Trả lờiXóa
  44. Tuấn ơi, bạn phải zip ảnh vào rồi hãy upload thì tải về mới nhanh.

    Trả lờiXóa
  45. @Tâm: cô Tĩnh có góp ý gì không Tâm?
    Cuốn "kỷ yếu" tớ làm hơi vội nên còn chưa đủ hết bài đâu. Vẫn còn mấy bài nữa cũng khá vui, như "Nhất quỷ nhì ma" ... còn chưa kịp đưa vào. Nhưng vậy cũng đã tốt rồi, thầy cô và các bạn đọc chắc đều thích.

    Trả lờiXóa
  46. Vì không gọi trước nên cô vừa về nhà, mà các trò lười nên cũng ngồi cafe sinh tố luôn tại quán thôi (báo hại Thu tiêu hết buổi chợ luôn)

    Trả lờiXóa
  47. Không gặp được cô Tĩnh nhưng con gái cô đọc chăm chú lắm, hỏi sao lại có su hào trong ảnh mình bảo đấy là tiểu phẩm cô chấm su hào tự trồng ngày xưa, em nó ngạc nhiên lắm.

    Trả lờiXóa
  48. Chẳng nhớ ngày xưa các tổ thi đua trồng rau, tổ nào giỏi nhất. Giờ cô cho cả 3 tổ điểm 10 trồng su hào là khoái rồi !!!

    Trả lờiXóa
  49. Mất nhiều thời gian với họp lớp quá!

    Trả lờiXóa
  50. @Phúc: He he, xong loạt bài này chắc tớ phải nghỉ một tuần quá!

    Trả lờiXóa
  51. @Tuấn: Cậu còn được nghỉ, tớ có được nghỉ đâu.

    Nhớ hôm trước Tuấn đoán thế nào Thảo cũng âm thầm lập blog... Tớ chẳng dám đâu, mất nhiều thời gian lắm.

    Trả lờiXóa
  52. Nga cũng như Thảo đấy, chưa được nghỉ xả hơi, nhưng cũng quen rồi nên không thấy mệt, chỉ thấy vui... về cơ quan kể chuyện họp lớp , mọi người đều vui theo, các bạn ở TN (Phúc Tâm Thu) thích thật đấy, họp lớp xong còn được phỏng vấn các Thầy Cô và được ngồi "tám" với nhau nữa chứ...mình chỉ có 1h buổi tối để thư giãn và "giải stress" với mọi người thôi...
    @ Tâm : Nga cũng như Tâm, chẵng thể nào nhận ra Tuấn "hếu" ngày xưa được , khi đi cùng trên xe mấy lần lại gọi nhầm bằng "anh " mới chết chứ. ...

    Trả lờiXóa
  53. Mình mang ảnh và cuốn kỉ yếu đến trường ai cũng phải phục lớp mình đấy!

    Trả lờiXóa
  54. Các đồng nghiệp của P ở trường đó có ai học trường ĐL không?

    Trả lờiXóa
  55. Kg bit các ban nhiêu tuổi, còn bi giờ toi nhớ TN quá.nhớ khi mùa đông mấy thằng đạp xe lên NM tắm nc nóng chuổng cời hết...vui

    Trả lờiXóa