Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

Lại chuyện cô Lan 'sừng'

 

Mọi người nhớ nhiều kỷ niệm về cô Lan sừng ghê. Hôm nay vãn vãn chuyện, tớ cũng xin kể lại cái vụ 'thương tâm' của tớ và Long bay trong giờ của cô Lan sừng.

Đó là hồi lớp 6, cô Lan dạy chúng mình môn Lý. Một hôm vào tiết Lý, sau màn báo cáo đúng lệ bộ, như Phúc kèn đã kể, cô vừa mới bắt đầu giảng bài thì có thằng 'quỷ' nào đó trong lớp cho phát 'sấm động Nam vang'. Nhiều đứa biết chuyện, bụm miệng nín cười, tớ cũng vậy.

Cô Lan vẫn tỉnh bơ, giảng tiếp. Hôm đó học bài 'Lực đẩy của nước'. Giáo cụ trực quan thì không có, chỉ có hình vẽ trong SGK. Đại khái dụng cụ chính là cái lực kế lò-xo, mà cô gọi là rressor nghe rất Tây. Sau này tớ mới biết đó là cô phát âm theo tiếng Phờ-răng-xe rất chuẩn.

Trong lúc cô giảng, tớ phát hiện ra có chỗ cô nói nhầm. Mà cũng có thể là tớ nghe lộn, mọi thứ đều có thể, bởi thực ra đâu có ai làm chứng. Mà bây giờ lâu quá rồi, những tiểu tiết, rồi cả chuyện đúng sai cũng không có quan trọng nữa. Nhưng hôm đó, cuối tiết học tớ láu táu đứng dậy 'phản biện', rằng chỗ này chỗ này cô nói không đúng. Vậy là thằng học trò xấc bị cô 'cho một bài học' té tát dễ đến 5 phút. Chỉ vậy thôi thì còn may đời tớ! Nào ngờ hôm sau cô Tứ chủ nhiệm gọi tớ lên Văn phòng 'tâm sự' rất lâu, rằng thế là không được, là không lễ phép, là không tôn trọng thầy cô giáo. Tớ ngậm hột thị ngồi nghe, tuy tâm phục khẩu phục, nhưng trong lòng vẫn còn chút ấm ức.

Xui cho thằng Long bay, chiều đó nó sang nhà tớ chơi. Thằng Long nhà ở xa, mà chịu khó sang nhà tớ lắm, tuần nào nó cũng đến vài ba lần. Chiều hôm đó, tớ trút hết nỗi niềm, kể cho nó mọi chuyện. Nghĩ là tâm sự cho đỡ bức xúc thôi, chứ mình xử sự trong giờ Lý trên lớp sai lè ra rồi. Nào ngờ đến tiết Lý sau, thằng Long bay lại đứng lên tố cô Lan sừng nói nhầm. Mình không kịp ngăn nó lại.

 Kết quả là thằng Long bay cũng bị gọi lên Văn phòng, rồi mình bị cô Tứ xạc lần nữa vì tội 'tuyên truyền' làm hư thằng Long, bởi khi bị hỏi tội, nó nói là tớ kể cho nó nghe, chứ nó có nhớ kỹ bài giảng Lý của cô Lan 'sừng' hôm đó thế nào. Hic hic, cả hai thằng đều bị trừ điểm hạnh kiểm một tháng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét