Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011

Họp lớp (phần 7 - hết)

  
Tạm biệt Trường Độc Lập. Hẹn 5 năm sau gặp lại. Cả lớp cùng thầy cô ra nhà hàng Phương Hoa liên hoan, rồi về Quán Cafe của cô Tĩnh bù khú tiếp. Chừng ấy thời gian chưa đủ, thực sự là chẳng thấm tháp gì để chúng mình hàn huyên. Mình còn chưa kịp nói chuyện với tất cả các bạn. Mà nếu có nói thì cũng chỉ là trao đổi vài câu, rồi lại phải quay qua đám khác, như chong chóng. Thêm vai tài xế đưa đón thầy cô, bạn bè nữa cho đủ việc. Nhưng mà vui, thật vui! Còn nhiều chuyện chưa nói hết, nhiều việc chưa làm được thì để dành cho cuộc họp lớp lần sau. Mình tin chắc rằng lần họp sau sẽ còn đông vui hơn nữa, đơn giản vì lần họp mặt này đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng mỗi người.









Hôm đó ở Nhà hang Phương Hoa cũng có một hội học sinh cũ của Trường cấp 3 Gang Thép tụ họp. Cả khối, dưới bọn mình một năm, nhưng quân số chắc chưa đông bằng riêng lớp mình. Thấy bên này có các thầy cô, nhiều bạn nhóm bên kia, cũng từng là học sinh Trường Độc Lập, chạy sang chúc mừng, giao lưu vui vẻ.







Một trong những bạn cùng lớp mà mình tìm được số điện thoại sau cùng, chỉ vài ngày trước khi họp lớp, là Dũng Dĩ, trước ở cùng xóm Đồi O với mình, và chỉ học lớp A đến lớp 5. Dũng nhận lời đến họp mặt và mình thực sự bất ngờ khi bạn, tuy không trong ban tổ chức, nhưng hết sức nhiệt tình tham gia mọi việc, từ chạy đôn đáo tìm chỗ ở cho nhóm HN-MN, đến việc chầu chực cả ngày trên Thái Nguyên vì tưởng nhóm mình lên TN từ sáng thứ bảy. Dũng không nề hà việc bê ghế, hăng hái dìu Thầy Hải, đưa Thầy Tuất về nhà. Và việc mà mình cảm ơn Dũng nhất là mỗi khi có mấy bạn bên khối 82-85 cấp 3 Gang Thép mang ly sang đòi tỷ thí là Dũng lại khôn khéo đẩy mình ra chỗ khác: "Ông còn phải lái xe, đừng đua theo chúng nó". Lúc ở Quán cafe, Dũng Dĩ kể lại một kỷ niệm về Thầy Tuất làm cả bọn cười mãi:
Hồi lớp 4, có lần Thầy Tuất vào lớp chậm một lúc, mấy ông tướng chạy tưng bừng trong lớp, tranh nhau chơi trò ném thước kẻ, kẻ ném người bắt khoái trá lắm, lại có vẻ muốn ta đây khoe tài với tụi con gái. Nào ngờ Thầy Tuất đứng ngoài thấy hết, Thầy vào tóm cổ 11 chú lên bảng. Rồi lần lượt cứ 2 thằng một, thầy tóm tai cụng đầu chúng vào nhau. Dũng đứng cuối hàng, chắc mẩm phen này thoát nạn vì lẻ đôi. Nào ngờ tới lượt Dũng, Thầy tóm tai nó cụng luôn đầu nó vào đầu Thầy. Thế là chẳng đứa nào thoát phạt!


Tạm biệt các bạn! Hẹn gặp lại!

Xem thêm:
- Trường Độc Lập (Gang Thép Thái Nguyên)
- Trường Độc Lập (hôm nay)
- Nhật ký ... họp lớp cấp I, II
- Nhật ký họp lớp (phần 2)
- Họp lớp (phần 3)
- Họp lớp (phần 4)
- Họp lớp (phần 5)
- Họp lớp (phần 6)

2 nhận xét:

  1. À, thì ra vụ cộc đầu đó có nguyên nhân là vậy, mình thì chỉ nhớ đoạn sau khi cả bọn được "mời" lên bục còn nguyên nhân thì không nhớ, thế mới biết người trong cuộc nhớ lâu hơn.
    @Tuấn: biết là 5 năm nữa mới họp lần 2 nhưng Tuấn lại thích đi Ba Bể mà nhiều bạn chắc không đi được xa, mình đã nghĩ ra phương án này để Tuấn nghĩ tiếp 5 năm nữa nhé:
    8h-10h ở trường
    10h- 12h30 ăn uống
    13h xuất phát đi Ba Bể
    13h hôm sau rời Ba bể thì về đến Hà nội cũng mới tối

    Trả lờiXóa
  2. @Phúc: kế hoạch Ba Bể như vậy cũng hấp dẫn và hợp lý nhỉ. Ok, nhớ như thế, chờ họp lớp sẽ quay lại bàn tiếp.

    Trả lờiXóa