Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

Gặp mặt bạn học

 
 Hôm qua, chủ nhật, 15.10, họp Ban liên lạc mở rộng lớp 7A-1981. Cả bọn hẹn nhau tụ tập ở quán nhà Hoa đen, gần Lò mổ cũ, hóa ra ngay cạnh nhà Hiền, em gái mình.

Hải hon và tớ đến đầu tiên, còn sớm 10-15 phút. Từ ngoài cửa, hai đứa bảo nhau cứ lẳng lặng vào, giả như khách đến ăn, không giới thiệu, thử xem Hoa đen có nhận ra bạn học không. Bước vào, còn đang đưa mắt tìm Hoa, đã thấy chủ quán đon đả ra chào, còn nhớ ngay ra tên cả hai đứa. Thế là chủ - khách - bạn học bắt đầu buôn chuyện tíu tít. Ngồi thêm ít phút thì bọn bạn lần lượt kéo đến: Phúc kèn, Tâm tăng, Thái sơn, Thanh kều, Hứa Hương, Thu Hương, Thu nghị, Dũng chó, rồi Tuyên đại, Bình lác, Thắng thống, Mích 21.

Cả bọn tranh nhau hỏi, tranh nhau nói, tranh nhau cười. Vui om sòm! Hàn huyên một chặp vẫn chưa đã, nhưng phải tranh thủ bàn công chuyện họp lớp, mất cả tiếng đồng hồ. Mấy đứa cứ chực chuyện chung hơi lắng chút là quay sang nói chuyện riêng ngay lập tức, y hệt hồi xưa. Nói chung tất cả thống nhất với chương trình họp ban đầu.

Rồi cả bọn đói meo, xông vào bàn tiệc, tấn công các đĩa thức ăn, cụng ly đôm đốp. Câu chuyện không ngơi một giây nào. Lúc này có thêm Lệ và Hoàn nhập bọn.

Gặp lại nhau lần đầu sau chừng ấy năm, chuyện tưởng không bao giờ dứt. Mới hay Bình lác có cơ đoạt giải nhớ dai nhất lớp, vượt mặt Phúc kèn. Bình còn nhớ những ai làm cán bộ lớp, tổ trưởng các tổ, ai đến ai đi, từng năm. Chẳng hạn chuyện Bằng đăng và Tuyên đại từ lớp C chuyển sang lớp A năm lớp 6, được mấy hôm Tuyên đại xin trở về lớp C, Bằng đăng ở lại. Năm sau, lớp 7, Tuyên đại mới chuyển hẳn sang lớp A. Vãi linh hồn chưa!

Ờ mà Tuyên đại giờ to béo như thầy Tuất này xưa, và đặc biệt là không còn ít nói chút nào nhé. Danh hiệu ít nói tạm trao cho Dũng. Thái Sơn vẫn đẹp giai như xưa, có hàng ria điệu đà như Chánh Tín. Nhờ có Thắng thống mà tớ thoát danh hiệu gầy nhất lớp. Mích 21 dẫn đầu lớp mình, có 2 con gái đều đã lấy chồng (nói nhỏ: tớ ngồi xa không nghe được Mích đã lên chức bà ngoại chưa!). Thanh kều đang là Chủ tịch phường nhé, (phường Trung Thành?). Rồi mọi người còn nhớ ra vài tên nữa cũng từng học lớp 4A, 5A: Sĩ Tuấn, Quế mối, Lệ Hằng, Khoa gà.

15.10 cũng là ngày sinh nhật Phúc kèn. Tớ mới biết mấy hôm trước, đã chuẩn bị sẽ chúc mừng, vậy mà lúc đó mải buôn chuyện, quên khuấy đi mất mới tệ chứ. Lúc ngồi uống trà, Phúc nói, mới giật mình nhớ ra. Xin lỗi Phúc kèn nhá!

Lúc ra về, cả hội lên xe rồi mà vẫn tíu tít nói chuyện không ngớt. Không biết có ai mải chuyện quên lối về!

Từ trái qua phải: Thanh, Dũng, Hứa Hương, Tuyên, Thắng, Hải

Lệ, Thu Hương, Mích, Thu, Phúc, Thái

Tuyên, Thắng, Hải, Tâm Đỗ, Hoàn, Lệ, Thu Hương

Phúc, Thái, Bình, Hoa, Thanh.

22 nhận xét:

  1. Mích lên chức bà ngoại rồi, nó còn nói cháu ngoại yêu lắm
    Tiếc rằng P đã nghĩ sẽ chụp ảnh giúp Tuấn một tấm mà mải nói lại quên mất, xin lỗi nhé, làm Tuấn mãi là người đứng trước giao diện, lần sau sẽ sửa lỗi.

    Trả lờiXóa
  2. Chết rồi xem ảnh Tuấn chụp mà mình chẳng nhìn ra được bạn nào cả, chỉ nhận ra được mình Phúc thôi, chắc tại T chụp hình xa quá (mình mới đeo kính lão có 2 độ thôi mà), hôm nào về Hải và Phúc nhớ cho Nga ngồi cạnh với, nhìn mọi người vui vẻ, mình bắt đầu thấy "ghen" với các bạn rồi đấy ...

    Trả lờiXóa
  3. Mới nhìn thấy tên các bạn mà mình đã thấy vui lắm rồi, bây giờ ngồi ngắm ảnh, Nga bắt đầu "hối hận", hình như Nga và Thảo đặt vé về sớm quá...

    Trả lờiXóa
  4. @Phúc: Tớ ngại nhìn chính tớ trong ảnh lắm! Nên hay xung phong làm chân phó nháy!

    Trả lờiXóa
  5. @Nga: Bạn nhấp chuột vào hình, nó sẽ phóng to lên một chút. Tiếc rằng tớ đã resize cho bé lại, để tải lên cho nhanh.
    Hình1: Thanh, Dũng, Hứa Hương, Tuyên, Thắng, Hải
    Hình2: Lệ, Thu Hương, Mích, Thu, Phúc, Thái
    Hình3: Tuyên, Thắng, Hải, Tâm Đỗ, Hoàn, Lệ, Thu Hương
    Hình4: Phúc, Thái, Bình, Hoa, Thanh.

    Trả lờiXóa
  6. Mới setup lại máy ở cquan, thử còm cái xem có ăn không.

    Tớ nhận được Phúc, Thu Hương, Bình, Mích.

    Thái thì vẫn nhớ vì sau này có gặp, Thái cũng không khác nhiều. Thu thì mới gặp mấy năm trước, Hải mói gặp tháng trước nên không tính, đương nhiên là nhận ra.

    Trả lờiXóa
  7. Aaa... tớ nhận ra Đặng Hoa nữa nhé. Bây giờ có đen nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu tớ chẳng may va phải xe Bình lác ngoài đường, chắc phải cãi nhau, đánh nhau gãy răng mới nhận ra nó.

    Trả lờiXóa
  9. Mọi người mải làm ăn nên quên hết bạn bè, chán quá đấy!

    Trả lờiXóa
  10. Phúc bây giờ trông trẻ thế nhờ, trẻ hơn hồi 30 năm trước đấy nhé :))

    Trả lờiXóa
  11. Nếu đã xem ảnh lớp ngày xưa thì gặp mặt là nhận ra ngay, thêm cả nghe giọng, dáng điệu nữa. Còn nhìn hình chụp thì có thể hơi khó chút. Tớ đã viết tên từng người rồi đó.

    Trả lờiXóa
  12. Cho hình lớn lên một chút mới nhận rõ các bạn, chắc gặp nhau sẽ nhận ra nhanh thôi, đúng là mọi người thoạt nhìn có khác, nhưng cơ bản là vẫn 'như xưa', N thấy các bạn trai (nhất là Bình Lác) vẫn trẻ và đep trai hơn ngày xưa nhiều, đúng là cuộc sống vẫn ưu ái cho cánh đàn ông hơn, nhưng sao mình không thấy Lớp Trưởng Thanh Kit ở đâu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  13. @Thảo: Thế là còm ngon lành rồi nhé. May (cho tui!) quá!

    @Nga: Hôm đó không thấy Thanh đến! Rất tiếc! Hy vọng hôm 13.11 Thanh sẽ đến. Nếu không bọn mình sẽ đề cử Phúc làm lớp trưởng :)

    Trả lờiXóa
  14. Mọi người khen Phúc trẻ làm dạo này P chẳng mất nhiều tiền mua gạo!

    Trả lờiXóa
  15. Mới nói đến đi họp dự bị thôi mà Mích 21 đã phôn cho miình " Tâm ơi hôm này đi mặc gì vậy? Ờ dĩ nhiên là mặc quần áo rồi.
    - Không ! mình hỏi là mặc váy gì?
    - À mình không mặc váy đâu nhỡ lúc ăn không ngồi bàn mà ngồi ở phản thì đứt cước à hihi ..

    Trả lờiXóa
  16. Hôm tới chắc chắn đặt bàn ăn, các bạn cứ yên tâm.

    Trả lờiXóa
  17. @Tâm: Tớ cười đến "đứt cước" mất... Bạn cứ vô tư mặc váy đi, Tuấn hứa đặt bàn rồi mà, mà nếu đông quá, bạn bị chúng nó đẩy xuống phản thì chỉ có người đối diện đứt thôi, bạn có đứt cái gì đâu mà sợ...

    Trả lờiXóa
  18. lop cac cau vui qua van xitin nhi ban khac lop

    Trả lờiXóa
  19. Thang trong gia qua nhi

    Trả lờiXóa
  20. Chào bạn khác lớp (bật mí lớp nào được không?). Nếu bọn mình xitin (ý là teen - tuổi teen ấy mà) thì Thắng là chững chạc chứ sao gọi là già!

    Trả lờiXóa
  21. to van o tn biet het cac cau lop 7a do con Thang no vat va nen nhin trong hoi ... chung chac

    Trả lờiXóa
  22. @Nạc danh: Thắng không vất vả đâu, chẳng qua là hãng phim truỳên hình đang tuyển diễn viên đóng phim về cách mạng tháng Tám nên nó ép cân để thi tuyển đấy (thực ra theo mình biết thì nó không bệnh mà cũng chẳng vất vả chỉ tội tạng người nó vậy)

    Trả lờiXóa