Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Hội Trường, Hội Lớp

 
 Hà Hải (gửi cho HAT blog)


Mấy hôm nay chủ đề hội trường, hội lớp rộn ràng quá. Điện thoại liên tục đổ chuông: 
- Năm nay Hội trường 45 năm (ĐHSP) nhất định phải về gặp nhau đấy nhé, nếu không 5 năm nữa khéo lại ngoẻo rồi có muốn gặp cũng không gặp được đâu!
- Đứa nào, thằng nào không về cho đứt luôn!
...
Những đôi trước đây có tí ti thì nhẹ nhàng: 
- Lâu quá rồi, ... phải gặp nhau chứ nhỉ?.
  
Email, chat chit nickname cứ sáng lòe. Ban liên lạc họp liên tục mà vẫn chưa ra được bản thông báo cuối cùng. "Hôm nay họp ban liên lạc nhé" cứ xoành xoạch. 
 
Bọn con trai (khối "chàng" đuổi chó ra xua con rể rồi đấy!) chưa kịp nói gì đã cụng ly đôm đốp: 
- Năm nay phải tổ chức thế này! ... phải thật hoành tráng! ... . 
Bọn con gái (cũng thành "Bu nó, Mạ. Mệ ..." hết rồi) vẫn: 
- Mai đi mua váy đi! ... Làm đầu ở đâu đẹp nhỉ? ... 
Hết thời gian, về! Mấy hôm sau lại "Đến họp ban liên lạc nhé", lại "leng keng", lại "làm đầu đẹp ghê, váy mua chưa?" ...
 
Ôi chao! cứ như thời gian đang quay trở lại vậy. Ban ngày vẫn đạo mạo ở cơ quan, lên lớp vẫn quát lác học sinh ầm ầm: 
- Học hành như thế à? Ngày xưa, tôi phải ... Bây giờ, các em phải ... . 
Đến giờ giải lao, chuông điện thoại reo, lại thì thào:  
- Ừ, nhớ chứ, cây bàng ấy vẫn còn, cứ về sẽ thấy ... .
 
He he, sướng thế, cứ như trẻ lại hàng chục tuổi vậy!
 
Bao nhiêu việc: "Cô ơi, cái văn bản này phải nộp rồi đấy", "Cô ơi, mai Cô có đi dự giờ được không?". Cô ơi, ... cô ơi, ... Sao gọi lắm thế!
Nào. Họp hả? họp luôn! Dự giờ à? dự giờ luôn! ... Tuần sau là không có làm gì đâu đấy nhé! ... Ôi nói thế thôi, có việc vẫn phải "botay.com" vì không thể sắp xếp được. Cuối tuần này vẫn phải dạy, cuối tuần sau cũng vẫn dạy ... . Có lẽ phải làm đơn xin nghỉ "ốm" thôi!
Có ai có cách gì hay không? bật mí hộ cái!
Cả tuần nay chẳng làm được việc gì cả, trong đầu đầy ắp: Hội Trường, Hội Lớp, Hội ngày xưa ...

(Hải hon)

103 nhận xét:

  1. Hải viết rất lôi cuốn. Ấn tượng nhất là đoạn vừa quát lác xong lại thì thào ngay. Tớ nghĩ cậu là người thích hợp nhất vào vai cô Tĩnh hôm họp lớp, diễn tả đoạn cô xạc cả lớp nhé (các anh các chị lớn rồi mà ý thức quá kém! tôi không thích cái thói đạo đức! ... Tớ không nhớ hết chi tiết, có gì cậu cứ phăng ra nhé!). Tớ đã nghĩ ra một món quà đặc biệt, rất ý nghĩa, cho cô Tĩnh.

    Trả lờiXóa
  2. Híc, tớ viết thiếu: "không thích thói đạo đức GIẢ"

    Trả lờiXóa
  3. Chắc bọn mình cùng có tâm trạng giống nhau Hải ạ, hiện nay N cũng đang cố gắng "Bình thường hóa công việc , thiết lập lại cuộc sống và ổn định lại gia đình !" để yên tâm và nhanh chóng về Gang Thép TN, thế mới biết không phải chỉ có thanh niên mới ham vui, mà ...Trung niên cũng vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Trời ạ, hôm nọ Tâm gọi lúc mình đang cho HS làm bài tập nên cô trả lời ĐT ngay trong lớp (chuyện này hầu như không xảy ra vì P rất ít có ĐT mà cũng rất ít khi trả lời trong lớp)trót nói mày, tao làm HS cười ầm lên... Khổ thân cô!!!

    Trả lờiXóa
  5. Nga: Ấy chết! Ấy chết! Kỷ niệm xôn xao làm ảnh hưởng công việc chút đành chịu, rồi lúc khác làm việc gấp 3 như Thảo béo là xong. Chứ Nga để 'gia đình mất ổn định' là Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm đâu nhá!

    Phúc: Học sinh lớp mấy?
    Thử tưởng tượng nếu Hải Hon 'mày tao' trước các 'em' sinh viên nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Sinh viên của tớ chúng nó cũng lớn quá rồi nên dễ "thông cảm" với cô giáo lắm. Chúng nó còn hỏi: Thế hôm nào Cô đi họp lớp? Cô cứ cho chúng em nghỉ về nhà tự học cũng được Cô a.
    Đấy! chúng nó cũng như mình ấy mà, chỉ thích Cô cho nghỉ thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Không có gì "nguy hiểm" như bạn T nghĩ đâu, chỉ là trước khi "đi chơi một mình" phải tập huấn cho Bố và Con Trai vài chiêu cơ bản để khỏi bị nhịn đói ấy mà(Hai chị gái đi học hết rồi),còn về công việc thì N đang cố gắng đừng "khám BN ở Bình Dương mà tâm hồn BS thì về Gang Thép" là được rồi.

    Trả lờiXóa
  8. May quá, mình cũng chưa mày - tao trước BN bao giờ, chỉ có trước con cái là thường xuyên thôi , chúng nó bảo "Mẹ nói gì mà kỳ quá vậy".

    Trả lờiXóa
  9. Với HS thì thế, còn với hội bạn mình (khoảng chục đứa thân nhau ở lớp N,G) cũng "ghen" với 7a và Hồ Tuấn vì ngồi với nhau mà mấy đứa 7a cứ luôn mồm 7a với Hồ Tuấn và lịch gặp mặt của mình cũng phải đổi vì 7a đấy

    Trả lờiXóa
  10. 7A nhỏ hơn 10N nên được ưu tiên là đúng rồi, công bằng quá còn gì.
    Chúc mừng sinh nhật Phúc Kèn nhé! Lúc đi chiều TN thì nhớ, mà khi cả hội gặp nhau, tíu tít thế, quên cả chúc mừng.

    Trả lờiXóa
  11. Mình và Thu doãn đang tỵ nạnh với Phúc kèn đấy sắp tới ngày SN của bọn mình rồi liệu có được nhận quà như Phúc kèn không đây?

    Trả lờiXóa
  12. Mọi người chuyện trò sôi nổi quá mình cũng muốn tham gia tí chút.Sắp tới mọi người gặp nhau cứ vô tư mày tao đi cho nó tự nhiên y như hồi còn đi học ấy, ôn lại chuyện tuổi ô mai mà. Như Tuấn nói đừng bao giờ nghĩ mình đã già. Thế mới vui.
    Họp mặt trù bị hôm vừa rồi nghe Tuyên đại nói mà về nhà mình cứ tủm tỉm cười một mình, có lúc chẳng nhịn được lại hichic cười rõ to. Mọi người có biết Tuyên đại nói gì không? Ngày xưa hiền lành ít nói là thế , nhưng bây giờ mọi người phải "cảnh giác" với Tuyên đại đấy nhé. Tuyên nói bây giờ gặp nhau sau 30 năm thì như thế này,còn sau 30 năm nữa gặp nhau có lẽ chỉ "hả" mới "hở" vì mắt kém, tai điếc chẳng nghe thấy gì.Thôi thôi mình không nói nữa vừa viết vừa cười mà đau hết cả bụng rồi

    Trả lờiXóa
  13. Ok, tớ có nói là 20-30 năm nữa tớ vẫn không nghĩ mình già. Chứ bây giờ đã có ai già đâu mà lo hả Tâm.

    Thì bên bài "Gặp mặt bạn học" tớ đã cảnh báo: Tuyên đại bây giờ không ít nói tý nào mà.

    Trả lờiXóa
  14. Ngày mai sinh nhật Tuấn cho Phúc gửi tới Tuấn lời chúc "Trẻ mãi không già", mình nghĩ chúc thế là đủ vì có sức trẻ sẽ có tất cả phải không các bạn?

    Trả lờiXóa
  15. Thôi chết hôm nay là sinh nhật Tuấn à.Thì ra đã bí mật khai báo lý lịch cho nhau từ bao giờ vậy.
    Chúc Tuấn một sinh nhật vui vẻ, trẻ , khỏe trong tâm hồn. Phát minh ra nhiều ý tưởng hay.VD như vụ họp lớp sắp tới sau 30 năm nhé.

    Trả lờiXóa
  16. Úi! mình nhầm, đọc vội quá. Ngày mai mới là sinh nhật của Tuấn nhỉ?

    Trả lờiXóa
  17. @Phúc, Tâm: cảm ơn các bạn nhé. Thú thật là tớ có định khai ngày sinh đâu, chẳng qua muốn vào blog của Phúc trong Netlog thì khi Đăng ký có mục ngày sinh bắt buộc phải điền vào. Cũng nhờ Netlog mà tớ biết ngày sinh của Phúc kèn. Thôi lộ rồi thì bật mí luôn: ngày mai SN doule, nghĩa là cả tớ và 'bà xã' tớ cùng ngày 26.10, chỉ khác là vợ 1969.

    Trả lờiXóa
  18. Thế thì cho Phúc gửi lời chúc tới bà xã nhà Tuấn nhé. Chúc em luôn trẻ, đẹp và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  19. Mình thấy ở đời cũng nhiều chuyện trùng nhau thật.Hai con trai nhà mình cũng sinh cùng giờ mùi, lại cùng tháng sáu, cách nhau một ngày mồng chín và mồng mười chỉ khác là cách nhau ba năm thôi.Giờ lại thây nhà Tuấn nữa.
    Cho mình gửi lời chúc tới bà xã nhé:
    Các chị chúc em luôn luôn tươi trẻ, mạnh khoẻ và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  20. Cho mình gửi lời Chúc Mừng Sinh Nhật Hai Bạn Tuấn - Hà với nhé, chúc các bạn Hạnh Phúc, chúc em Hà luôn xinh tươi và trẻ đẹp.

    Trả lờiXóa
  21. Hai con trai của Tâm rất phong độ, khi nào ra nhớ giới thiệu với các cô nhé. Nhà tớ cũng có sự trùng hợp đấy, con gái thứ 2 sinh cùng ngày cưới của bố mẹ, còn con trai thì đúng vào ngày SN Bác (19.05), mình thấy cuộc sống luôn luôn có những niềm vui bất ngờ, giống như lớp mình bây giờ vậy...

    Trả lờiXóa
  22. Công nhận trong lớp mình Nga là một trong những người 'lặn' kỹ nhất. 20 năm vào Nam có ra TN lần nào ko? Thảo béo cũng thỉnh thoảng tụ họp với hội TN ở SG, ra HN lại đc Liễu, Tuấn, Giao đón tiếp. Nên Nga 'lao xao' nhất cũng đúng nhỉ? Hi hi chắc đang đếm từng ngày ... còn 18 ngày.

    Trả lờiXóa
  23. Ngày hôm nay không như ngày hôm qua, ngày hôm nay - Một ngày đặc biệt, đủ đặc biệt để hai bạn cảm thấy "IU" nhau hơn, có thể chia sẻ niềm vui của mình với tất cả mọi người và đủ đặc biệt để mọi người muốn gửi tới hai bạn những lời chúc may mắn và "ngon lành" nhất.
    CHÚC HAI BẠN HẠNH PHÚC.
    CHÚC MỪNG SINH NHẬT HAI BẠN!!!

    Trả lờiXóa
  24. Sorry! vì lời chúc hơi muộn, nhưng chắc bây giờ hai bạn mới thực sự hạnh phúc sau một ngày vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  25. @Hải: sao lại 'hơi muộn'? Ngược lại, cậu là người đầu tiên chúc mừng trong ngày sinh nhật tớ đấy chứ (00 giờ 06 phút!). Thanks!
    Tớ thấy ngày nào trong đời cũng đặc biệt, ít ra ngày nào cũng có những khoảnh khắc đặc biệt. Đúng là hôm nay cũng rất đặc biệt: một cái mốc trong đời! tớ hớn hở vì mới có 44 cái mốc như thế! Còn bà xã thì rưng rưng, ôi đã 42 cột mốc rồi sao! :)
    Lại một điều đặc biệt nữa: từ 7h sáng đã có ai gửi bánh ga-tô đến nhà! Lại nữa: đang viết những dòng này thì đt tít tít, thì ra tin nhắn chúc mừng của ngân hàng, một kiểu tin nhắn vô cảm lập trình sẵn trong máy tính, không thể sánh được với những lời nhắn đầy tình cảm của bạn bè và người thân, đôi khi chỉ ngắn gọn: 'hihi chúc mừng!'.

    Trả lờiXóa
  26. Hải hon khôn thế, đợi đúng đến 00h mới mở máy chúc SN vợ chồng Tuấn. Ấn tượng đấy
    Tuấn nói đúng, tin nhắn của ngân hàng hôm rồi mình cũng nhận được( vì mình khai cách đây mấy năm rồi, bây giờ mẹ mình lại bảo đấy là ngày âm lịch)nhậh được TN mà mình thấy dửng dưng chẳng cảm nhận được điều gì
    Không như hôm 20-10 nhận được TN của con trai ở HN gửi lời chúc mừng vừa đọc TN vừa thấy mắt cay cay...

    Trả lờiXóa
  27. À Nga ơi nghe nói nhà bạn có một cô con gái, năm nay bao nhiêu tuổi rồi kết thông gia đi, để mình còn có dịp vào miền nam chơi một chuyến

    Trả lờiXóa
  28. HAPPY BIRTHDAY TO 2 YOU!!!!

    CHÚC HÀ LUÔN LUÔN TƯƠI TRẺ, MÃI LÀ HOA KHÔI CỦA CẢ NHÀ!

    CHÚC HAI BẠN HẠNH PHÚC VÀ CÓ NGÀY KỶ NIỆM SINH NHẬT THẬT ĐÁNG NHỚ NHÉ!

    Ơ thế ra tớ chậm chân nhất à? Mới sao nhãng blog có 2 ngày thôi mà.... cuộc sống nhiều điều thú vị quá!

    Trả lờiXóa
  29. @Tâm: Theo tớ thì Tâm cứ vào miền Nam chơi đi, rồi kết hợp việc tìm hiểu con dâu luôn.

    Trả lờiXóa
  30. Thảo cũng có 2 công chúa đấy Tâm ơi. Thời nay có con gái là 'ngon' lắm, chỉ có mấy nhà lộc ngộc con trai như Tâm hay nhà tớ mới lo sốt vó đi tìm thông gia thôi!

    Trả lờiXóa
  31. Ừ nhà mình lộc ngộc toàn đàn ông thôi cho nên đang muốn tìm thêm phe cánh, không có nhiều lúc thấy yếu thế lắm, Nhà Thảo có những hai công chúa cơ à mình phát thèm đấy

    Trả lờiXóa
  32. Chà cái entry này của Hải Hon trúng quả, chủ đề comment đổi luôn xoành xoạch thế này thì chẳng mấy chốc Hải lên thứ nhì về pageviews!

    @Tâm: phe cánh gì! Toàn 'đối thủ cạnh tranh' thì có! :)
    Thời nay cứ 1 Mỵ Nương thì 2 ông Sơn Tinh - Thủy Tinh tranh giành, chưa kể mấy ông Hàn Tinh, Đài Tinh, rồi Hoa Tinh, Ấn Tinh lăm le. Cơ khổ! Cứ thế này thì Sơn Tinh Thủy Tinh chỉ còn nước dạt đi tìm Lào Nương với Cam Nương mất.

    Trả lờiXóa
  33. @ Hồ Tuấn : Lặn kỹ nhất là Tuấn thì có, Nga cũng thường ra HN và TN nhiều, chỉ không về về GT thôi, vì bây giờ họ hàng ở TN cả. tình hình của mọi người N có hỏi thăm qua Liễu, nên vẫn biết về cơ bản, chỉ không có ĐK gặp nhau thôi,bây giờ mới có dịp... Công việc không cho phép đi chơi lâu, chỉ 1-2 ngày thôi nên ít có dịp giao lưu với bạn bè, sau này về hưu chắc thời gian sẽ nhiều hơn...
    @Tâm : Nga không chỉ có một, mà là hai công chúa kia, sinh năm 1991 và 1993, Tâm cứ vào MN đi, và lựa chọn thoải mái nhé, nhớ dẫn 2 chàng Rể vào theo, ưng cô nào gả luôn cô đó (G/C: Không có mẹ vợ đi kèm đâu , đừng lo ).
    Đùa một tý cho vui thôi, cuối cùng một lần nữa : Chúc mừng Sinh Nhật, Chúc Hai Bạn Hanh Phúc ,Chúc Trẻ Mãi Không Già ...

    Trả lờiXóa
  34. @Nga: tớ đi khỏi TN sớm nhất (1982), nhưng 1989, 1994, 1997, 2000, 2003 những lần về phép đều lên TN, gặp Thu, Phúc, Hạnh Giảng, Sơn Hải mấy lần. Từ 2003 về sau lên TN thường xuyên, cũng hay gặp Dũng, Thắng, Thu. Ở HN gặp Liễu, Giao. Thái Sơn thì tớ gặp từ bên Nga, rồi ở Sài gòn cũng gặp, cả Thảo nữa. Không đến nỗi 'lặn' 20 năm như Nga.

    Trả lờiXóa
  35. Entry này xứng đáng được quà của bloger rồi đấy, nhưng ko sôcôla nữa đâu nha, béo quá!!!

    Trả lờiXóa
  36. Năm 1989 còn gặp nhau ở Trường ĐHYHN, có cả Nông Thanh Thủy (TN)( Thủy mới hỏi thăm Hồ Tuấn), không biết T có nhớ không? .Từ đó đến nay, đúng là mình đi lâu nhất thật...Tuy nhiên, như Phúc nói " các bạn lo làm ăn nên quên mất bạn bè " , Nga nghĩ lo làm ăn thì có, quên bạn bè thì không...

    Trả lờiXóa
  37. @Nga: tớ vẫn nhớ Nông Thanh Thủy, nhà ở ĐHNN3. Hồi ấy có lần hội thi Toán Văn (Lâm Hùng) đạp xe vào nhà Thủy mà. Nếu gặp Thủy, tớ chắc sẽ nhận ra ngay. Cho tớ gửi lời chào Thủy nhé.

    Trả lờiXóa
  38. @Anonymous:
    Cảm ơn ý tưởng đòi quà. Vậy chủ blog hẹn thế này:
    đến hôm họp lớp tổng kết trao giải nhé.
    Tính đến hôm nay:
    Hội Trường Hội lớp: 112 view
    Hội Hoa Đồng Tiền: 93 view
    Cho tớ xin lỗi: 60 view ...
    2 hôm nay bài HTHL nhờ thay đổi chủ đề comment (nóng sốt) nên view tăng vọt.
    Tác giả nào mập sợ sôcôla thì sẽ có quà khác.

    Trả lờiXóa
  39. Không riêng Tâm đâu mình cũng luôn là hoa hậu nhà dấy.
    Phúc Kèn

    Trả lờiXóa
  40. Đọc bài "ốc" của Tuấn có nói đến phở Thìn. Ngày còn học ở dưới ấy mình có biết phở Thìn ở phố Lò đúc( thực ra chưa được ăn mà chỉ được nhìn thôi). Có phải quán phở mà T nói đến không?

    Trả lờiXóa
  41. Riêng mình vẫn thích socola. Vì mình có một kỷ niêm riêng về socola cách đây 25 năm( bí mật), với lại mình "gầy" lắm chẳng sợ béo đâu.

    Trả lờiXóa
  42. @Phúc: nhìn đâu cũng thấy đối thủ cạnh tranh giành con dâu Mỵ Nương. Ới ai ơi có 2-3 con gái (thôi 1 cũng được) thì lên tiếng cho tình hình bớt căng thẳng!

    @Tâm: comment về Ốc, Phở thì đăng bên bài đó chứ bạn! Từ hôm nay bắt đầu cuộc thi rồi, Tâm cứ 'thiên vị' Hải Hon thế này. Xem comment của tớ bên bài Ốc đi nhé!

    Trả lờiXóa
  43. Chết rồi T ơi! Khó ăn khó nói chưa? kiểu này phải chở quà đầy ô tô rồi. Nếu bạn bí quá, tớ sẽ mách bạn một chiêu rất hiệu quả, nhưng có điều kiện đấy nhen!!!

    Trả lờiXóa
  44. Ờ đúng là đang ở thế trên đe dưới búa đây. Hải mách nước đi, nhưng chớ public ở đây lộ hết!

    Trả lờiXóa
  45. Vân ơi, còm vào Entry này nhé. Quà của T tao se chia cho mày 50%.

    Trả lờiXóa
  46. @Hải: Mệnh đề của Hải thiếu điều kiện cần: "nếu đoạt giải". Điều kiện đủ là quà phải chia nhỏ ra được. Điều kiện bổ sung là Vân phải về VN. Chắc Vân nghĩ không phải quà nào cũng cắt làm đôi được, nên còm ngay vào entry của Thảo (anonymous lúc 03:06 chắc là Vân rồi! Ở Paris lúc đó mới 8h tối). Bực ghê Hải ơi!

    Trả lờiXóa
  47. Vân ơi, về đi nhé. Quà gì cũng cắt làm đôi được hết. Làm kỷ niệm thôi mà.
    T ơi, cứ bình tĩnh, đừng suy nghĩ nhiều và bị áp lực quá nha!

    Trả lờiXóa
  48. Bây giờ đọc mới biết Tuấn lên TN thường xuyên, nhưng 30 năm không nhớ ra H lần nào. Thôi, quên luôn vậy.

    Trả lờiXóa
  49. Tớ hay lên Gthép, nhưng lần cuối lên Tnguyên là năm1997, hồi đó từ Kiev về phép, mượn xe máy chạy lên Thành phố một buổi, chỉ mong có ai quen để vào chơi

    Trả lờiXóa
  50. Hehe... vẫn phấn đấu rinh quà quyết liệt thế à Hải ơi? Còm ủng hộ Hải 1 phát này. Trúng giải nhớ chia cho Vân nha.

    Vân ơi, về đi, có quà Hải chia cho kìa!

    Trả lờiXóa
  51. Vân về được thì mình chia luôn 100% quà. Tuấn chuẩn bị đi nhé.

    Trả lờiXóa
  52. @Hải: Quà chuẩn bị rồi. Gặp Vân ở Hà Nội là trao luôn 100% nhé, nếu thỏa mãn điều kiện cần nói trên.

    Trả lờiXóa
  53. Tớ nghe Thắng thống nói Dũng Dĩ (ở xóm Đồi O) hồi lớp 4 học cùng lớp mình, có ai nhớ không nhỉ, sao mà tớ quên mất!

    Trả lờiXóa
  54. Em ngoại đạo với các anh chị nhưng cùng là dân SP với chị Hải nên xin còm một phát để ủng hộ chị ấy. Chị ấy có quà thì em cũng vui lây ạ.

    Trả lờiXóa
  55. @PTN: Cám ơn em. Mấy hôm nay chị bận quá, vẫn online nhưng ko dám bật HAT blog, sợ lại mải mê la cà với các bạn (tính thích buôn dưa mà).
    Thấy em ủng hộ chị rất vui. Tình trẻ con lại nổi lên, muốn có quà ngay. Kiểu này T phải đầu tư xem trao mấy loại giải? nếu không sẽ bị kiện đấy!

    Trả lờiXóa
  56. ..."...xem trao mấy loại giải ..."! Hải hon 'đi guốc' trong bụng HAT đó! Sợ thật!
    Ờ mà Hải phải sửa lại chút : "tính trẻ con ...", chứ viết "tình trẻ con ..." như vầy, mọi người hiểu lầm, lại nghi tớ thiên vị :)

    Trả lờiXóa
  57. @PTN: đã vô blog này là không có ai "ngoại đạo" nữa nhen, nhất là đồng hương Thái nguyên nữa. Ủng hộ "tình đoàn kết ĐHSPTN"!

    Trả lờiXóa
  58. Sáng sớm nay online Hải nhận được một tin vui, xin chia sẻ với các bạn: Một kết quả nghiên cứu của Thầy trò mình đã được đăng trên tạp chí Toán học VN ("Vietnam Journal of Mathematics"). Đừng nghĩ mình khoe khoang nhé, chỉ là một kết quả nho nhỏ sau nhiều ngày tháng miệt mài mà thôi.

    Trả lờiXóa
  59. @Hải: chúc mừng các Thầy-Cô-Trò nhé! Cho tớ link bài đăng được không?

    Trả lờiXóa
  60. Nói đến Dũng Dĩ mình mới nhớ ra Dũng bây giờ đang làm ở Luyện thép cùng tổ với con trai lớn của mình đấy. Nhà bây giờ ở gần trường kỹ thuật 3, còn học cùng mình năm nào thì mình không nhớ

    Trả lờiXóa
  61. @Tâm: vậy nhờ Tâm hỏi con trai cậu xin số đt Dũng Dĩ giúp tớ gấp nhé.

    Trả lờiXóa
  62. Chúc mừng thầy trò Hải hon nhé. Cứ thường xuyên online ở HAT blog thế nào cuốn năm cũng ra thêm một công trình nghiên cứu mới :-)

    Trả lờiXóa
  63. Em cũng chạy vào chúc mừng tin vui về kết quả nghiên cứu của Thầy trò chị Hải! Bõ công ngày tháng miệt mài ạ :)

    Trả lờiXóa
  64. @HY: công việc của em có liên quan đến Toán không?

    Trả lờiXóa
  65. Anh Tuấn: hồi học đại học chuyên ngành của em là hóa phân tích, bây giờ thì hóa và sinh ạ.

    Trả lờiXóa
  66. Chị Hải cho em gửi lời hỏi thăm cô Bàng, em là quân của cô Bàng khi em còn làm hóa phân tích ở Gang thép ạ :)

    Trả lờiXóa
  67. @HY: Cảm ơn HY nhiều, chắc em hiểu và đồng cảm với công việc của chị. Chị gửi em đường link đến blog của một nhà Toán học VN, có bài chị rất thích
    http://nductam.wordpress.com/2008/03/10/muon-co-ung-dung-phai-co-ly-thuyet/

    Trả lờiXóa
  68. Còn cô Bàng (chị dâu của chị) hiện đã nghỉ hưu,ở HN trông cháu cho con gái, thỉnh thoảng mới về GT.
    Em cho chi một số thông tin về em để chị kể chuyện với cô Bàng nhé.

    Trả lờiXóa
  69. @ Hải: Chúc Mừng thầy trò nhé
    @ HY: Chị nhận được thư của em rồi.Không phải một mình chị muốn biết thông tin về em, khéo em phải cho lên blog để đỡ phải gửi thư riêng?

    Trả lờiXóa
  70. Nhờ Tâm, tớ đã liên lạc được với Dũng Dĩ sau gần 30 năm. Dũng học lớp 4a, 5a, sau chuyển sang 6c. Tớ đã mời D dự họp lớp.

    Trả lờiXóa
  71. Đầu óc mình làm sao ấy nhỉ?? Hình như hôm vừa rồi họp trù bị, mọi người bảo ngày xưa hay trêu Tuấn với Thu? hay Tuấn -Thảo nhỉ???
    Ko biết Tuấn có cho đáp án ko đây?

    Trả lờiXóa
  72. He he, Hải hon ra cái đề bài hấp dẫn quá, cứ muốn trình ngay đáp án. Nhưng sực nhớ câu: "thà chết không khai (tên) cán bộ trong đống rơm". Bạn nào biết cũng giữ bem cho tớ nhé. Tớ sợ nhất là các bạn nói tên ra mà lại mỗi người nói một phách, như cái vụ "lớp trưởng Thanh - lớp trưởng Tuấn" thì gay to.

    Trả lờiXóa
  73. Còm xong, mình thấy hơi run, vì sợ "bắn súng đại bác vào mặt hồ đang yên ả"???
    Mình chờ xem ngày mai thái độ của Tuấn thế nào và hôm tới gặp xem có bị thương tích ở đâu ko???

    Trả lờiXóa
  74. @ Hải: Bị bắn đại bác thì mặt hồ toác ra ... cười há há há, rồi lại yên ả như chưa từng có đại bác!
    Nhớ vụ thằng cháu họ tớ, năm nay 5 tuổi, cứ khăng khăng sau này sẽ lấy bạn Mai học cùng mẫu giáo. Chả biết sang năm vào lớp 1 thì sẽ đòi lấy bạn nào.

    Trả lờiXóa
  75. He he.. chỉ sợ nó sôi ùng ục ở dưới đáy thôi

    Trả lờiXóa
  76. Nghe chừng Thanh không đến đâu, nếu Thanh không đến bọn mình bầu Tuấn làm lớp trưởng luôn.

    Trả lờiXóa
  77. Trưa, chiều nay Phúc, Thu, Thái lại họp đấy (Tâm váng vì bận và mệt)

    Trả lờiXóa
  78. Hải ơi , tuy hơi trễ nhưng Nga cũng gửi chúc mừng thành công của các bạn nhé

    Trả lờiXóa
  79. @ Phúc: Phúc nói chuyện với Thanh à? Tớ điện thoại cho nó không được. Hâm quá!

    Lớp trưởng gì tớ, chỉ giỏi hò hét từ xa, làm được gì đâu! Đề cử Phúc đó, mọi người ủng hộ tớ nhé!

    Trả lờiXóa
  80. Cảm ơn Nga nhen, Ra Bắc sớm mình đón ở TN đấy.

    Trả lờiXóa
  81. Mọi người tâm hồn phong phú thật đấy, lâu lâu không vào blog lại thấy nhiều chuyện hay ghê.
    Nhất là Phúc, rất lãng mạn!
    nhưng cũng rất thực tế.
    Chắc ông xã thích lắm đây.

    Trả lờiXóa
  82. @ Hải: câu chuyện của Phúc đang xoay quanh đầu tóc, bạn hai lần đò ... mà Hải cứ kéo ông xã P vào đây là sao là sao! Đây là "chiêu" moi còm của Phúc he he!

    Trả lờiXóa
  83. @HAT: Còm, còm , còm... he he he. Tính mình hơi hâm một chút: Thích mới còm, ko thích ko còm. Vẫn cay cú vì "phát súng đại bác.." hay sợ ko chuẩn bị được giải thưởng ?

    Trả lờiXóa
  84. Vậy là cô giáo Hải hon vẫn thích so-co-la ! :)

    Trả lờiXóa
  85. Festival Trà thế nào Hải ơi? Tớ thấy có nhiều hội bạn quen kéo nhau lên Thái Nguyên. Không khéo thứ 7 này đông người quá lại tắc đường như ở HN, SG.

    Trả lờiXóa
  86. Dễ tắc đường lắm. Mấy hôm nay ngay trong thành phố cũng đã tắc tị rồi. Có rất nhiều chương trình: Người đẹp này, đồi chè này,...
    Cố gắng lên sớm hoặc ở lại tham quan một chút thì tốt.

    Trả lờiXóa
  87. Định thăm Festival Trà thì các bạn phải mang theo giày bệt vì sẽ phải đi bộ xa lắm đấy, mình còn đắn đo xem liệu có đủ sức đi bộ không mà lên xem đây? Mình thấy biển cấm xe khắp các ngả vào TP. Lên nhà Hải chắc phải đi đường qua bến xe rồi qua Mỏ bạch vòng xuống.

    Trả lờiXóa
  88. Nga và Thảo có muốn đi chụp ảnh đồi chè không? Trên đường đi Hồ Núi Cốc có mấy nơi đẹp đấy. Nếu bị cấm xe như Phúc nói thì làm sao vào được trung tâm TN mà chụp ảnh nhỉ, hic hic.

    Trả lờiXóa
  89. Mình vừa đi TP về, chắc không cấm xe nhiều lắm vì tối nay vẫn đi được còn tối thứ bẩy thì không biết đâu.
    Thế Tuấn định chụp ảnh đồi chè vào lúc nào?
    Mình thấy thời gian khít thế thì ... chụp đồi chè đêm à?

    Trả lờiXóa
  90. @ Phúc: tớ vốn ngại những chỗ chen chúc đông người nên gợi ý đi chụp cảnh thiên nhiên thay cho cảnh cuốc bộ ở trung tâm (chắc ở đó cấm xe).

    Trả lờiXóa
  91. Nếu trưa khởi hành thì kịp đi Núi Cốc chụp ảnh thoải mái rồi đến nhà Hải.

    Trả lờiXóa
  92. Chị Hải: em cảm ơn chị, bài trong link không còn ở đấy nữa chị ạ. Hình như bác ấy có thay đổi ở blog thì phải em tìm bài ấy theo ngày tháng cũng không thấy.

    Trả lờiXóa
  93. @HY: Đúng là link ấy ko còn bài đó nữa rồi.
    Chị giới thiệu với HY và mọi người một blog nữa rất hay của GS.TSKH Hoàng Xuân Phú người VN duy nhất đại diện cho châu Á trong CDC (Đại hội đồng của Liên đoàn Toán học thế giới (IMU)). GS có những bài viết rất hay về "Điện hạt nhân" và một bài viết vô cùng hay về "Quyền biểu tình của công dân" mới đăng 08/2011

    Trả lờiXóa
  94. Giới thiệu blog này là vì hôm nay Trường mình mời GS Hoàng Xuân Phú về nói chuyện với chủ đề :"Tản mạn về Tối ưu" nội dung vô cùng cuốn hút vì GS nói về ý nghĩa của Tối ưu trong cuộc sống với những hình ảnh do GS tự chụp vô cùng sinh động.
    Mình vừa đưa GS đi tham quan Chợ ẩm thực của Festival chè, và cảm tưởng sau khi đi "xem" chợ ẩm thực là,...thôi khi nào xong festival mới nói tiếp.
    À mà thôi ko còm nữa, ko thì Tuấn lại bảo mình muốn moi còm của mọi người.

    Trả lờiXóa
  95. @ Hải: Thôi thôi Hải nói cảm tưởng về festival và chợ ẩm thực ngay đi để bọn tớ kịp quyết định xem chiều thứ 7 nên làm gì: vào thành phố lang thang hay ra quách đồi chè nhà quê nào đó buôn chuyện và chụp ảnh. Tất nhiên sau đó sẽ vào nhà H.

    Mấy tháng trước tớ đã đọc đi đọc lại bài viết của GS Hoàng Xuân Phú về "Quyền biểu tình của công dân". Đúng là GS Toán có khác, viết vô cùng chặt chẽ, chính xác, dễ hiểu và thuyết phục.

    Và tớ hiểu nôm na thế này: hôm tới tớ có quyền, và có thể đứng giữa trung tâm thành phố TN (miễn là không cản trở giao thông), cầm biểu ngữ: "Chè Thái là đặc sản của VN!", "Tôi yêu chè Thái!", "Phản đối kẻ xấu nước lạ bôi nhọ thương hiệu chè Thái" ... mà không lo bị CA bắt giam!
    Hay là vẫn có thể bị bắt nhỉ? Hi hi.

    Trả lờiXóa
  96. Mọi người cứ qua thanh phố, sau đó vào đồi chè chụp ảnh sẽ rất thú vị đấy.
    Có thể hôm nay mình sẽ đưa GS HXP thăm một đồi chè xem thế nào sẽ nói với các bạn sau.

    Trả lờiXóa
  97. Hôm qua mình đi ngang qua chợ ẩm thực mà không vào vì mình nghĩ chợ nào cũng thế thôi, mà mình thì vốn không suy dinh dưỡng. Các bạn nên thăm đòi chè thì hơn, tiếc rằng chiều mai mình bận ở đám cưới con chị cùng trường không mình sẽ ới để đi cùng.

    Trả lờiXóa
  98. Mình vừa đưa Thầy giáo của mình vào khu Tân cương. Ngày mai mọi người nên đi sớm khoảng 3h đến nơi, vào nhà Hải rồi đi thẳng đường to đẹp vào Tân cương qua khu bảo tàng chè, đập tràn HNC, khu sân khấu vừa làm trên hồ (khoảng 80 tỷ), qua resort Dong A...Tối là lễ khai mạc Festival,...

    Trả lờiXóa
  99. Thái Nguyên vẫy gọi, Festival Trà mời chào. Con đường ngắn nhất từ HN lên TN là Quôc lộ 3 hai hôm nay đông đúc chưa từng có. Đường đang sửa, nhiều chỗ chỉ có một làn xe, chạy được một chiều, nên ô tô phải chờ tránh nhau, như tàu hỏa Việt Nam. Và tắc đường trầm trọng.

    May nhờ Hải hon hoa tiêu từ xa nên từ Nội Bài tụi mình rẽ sang QL18, đi Bắc Ninh, qua Đình Trám, Việt Yên, Thắng, Hà Châu, Phú Bình về Gang Thép. Đi vòng xa thêm vài chục cây số, nhưng đường tốt, và không bị tắc.

    13h30 xuất phát, vậy mà hơn 17h mới đến nơi. Vì phải rẽ vào nhiều nơi, mỗi nơi mất 20-30 phút thôi, nhưng thế là kế hoạch chụp ảnh đồi chè đi tong.

    Trả lờiXóa
  100. Qua Gang Thép đón thêm Phúc Kèn, vớ luôn được Tuấn hếu từ Cao Bằng về lúc trưa, lại hay cô Tĩnh cũng đòi đi TN chơi cùng tụi mình, lại qua đón cô.

    Hơn 18h mới tới Thái Nguyên. Trung tâm Thành Phố trang hoàng rực rỡ cờ hoa, nhạc rộn ràng, nhưng tối rồi chẳng muốn chụp ảnh nữa. Mấy phố cấm xe, nên chỉ muốn đi nhanh đến nhà Hải hon. Khổ thân bạn chờ suốt buổi chiều, 15 phút lại gọi một lần.

    Trả lờiXóa
  101. Hải đã đặt ăn tối ở nhà hàng Ngọc Việt, có lẽ là nhà hàng loại cao cấp ở TN, nên hôm nay khách đông quá trời. Cả bọn đói mèm, mà đồ ăn mãi chưa mang ra. Vì thế mà bữa ăn kéo dài gần một tiếng rưỡi. Liễu và Nga muốn tranh thủ đến thăm nhà bạn học Y (Nông Thanh Thủy) mà không thể nào gọi được taxi, thế là phải ới Thủy và ông xã chạy xe máy đến đón về.

    Về đến Gang Thép đã muộn, có thêm Hùng Quảng nhập bọn, nhưng muộn quá, lại lỡ mất kế hoạch lôi mấy đứa ra quán uống rượu. Mai mình phải lái xe, không uống, chắc dịp sau mình phải lên TN "uống đền".

    Trả lờiXóa
  102. Hôm đấy cám ơn Hải vì đã nhiệt tình và vất vả chờ, điện thoại của Tuấn đổ chuông liên tục trên suốt quãng đường đi làm Tuấn bối rối không lái xe được, mình phải tình nguyện làm lơ xe, hì hì....

    Ăn tối lâu nhưng mà ngon, với lại gặp nhau nói chuyện không thôi cũng đã thiếu thời gian rồi, nên chuyện đợi thức ăn cũng không thành vấn đề gì nữa, bù lại mình được thấy một Thái Nguyên thật đông vui và nhộn nhịp.

    Trả lờiXóa