Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Chủ nhật vẩn vơ

Ít có ngày chủ nhật nào chán như chủ nhật này. Từ sáng cứ vào ra vẩn vơ chẳng biết làm gì, đúng hơn là chẳng thiết làm gì, chứ việc không thiếu.

Lướt qua Trà Quán nhà - vắng lặng như Chùa Bà Đanh. Mấy hôm nay không hứng viết lách, cứ bê nguyên xi mấy bài hay bên trang khác về. May sao hôm qua Bình lác gửi cho bài thơ để đăng lên, thế là có tí bài mới. Nhưng đọc lại bài thấy buồn man mác. Không phải nỗi buồn của kẻ xa quê. Mình đang ở trên quê hương Việt nam mình đây chứ đâu. Mà hình như trong sự buồn có cái gì thảm như kẻ đứng trên mảnh đất quê hương mà không thấy thân thiện, không mấy thân quen.

Chạy một vòng ngó các blog quen, cũng thưa thớt thế nào. Cả làng đi nghỉ mát hết rồi hay sao. Hay trời rét mọi người chui vào chăn ấm ngủ trưa. Mình chẳng quen ngủ trưa, lại chạy ra chạy vô, lướt web. Mọi khi hay hào hứng coi đá bóng, theo dõi kết quả, bình loạn trên forum. Giờ tự nhiên cụt hứng. Tối qua không coi trận nào, kết quả loạt trận tối qua ra sao cũng chẳng quan tâm.

Trời se se lạnh, không còn nắng hanh vàng như hôm qua. Cứ xám xám, âm u như đè nặng lên đời. Ngoài đường lặng tiếng xe, vắng bóng người.

Buồn như con chuồn chuồn. Chủ nhật sau ra Bờ Hồ chơi vậy.

11 nhận xét:

  1. Sao sáng qua không lên TN bọn chúng tụ tập từ sáng tới trưa thì ăn lẩu ở đâu đó (mình chỉ tham gia một lúc càfe thôi) gồm: Sơn Hải, Thái chẽn, Tuyên, Lập hói (chồng Tạ Tâm), Thái Sơn, vợ chồng Lệ Hằng, Thanh kều

    Trả lờiXóa
  2. Đây là hiện tượng rét co lại đấy. Đến hứng thú cũng co lại :)

    Trả lờiXóa
  3. @Phúc kèn: Sơn Hải dạo này hay lên TN ghê nhỉ, sau hôm họp lớp 1 tuần nó cũng ngồi ở GT với mấy đứa. Hạnh Giảng còn alo trách tớ lên TN họp lớp không gọi chúng nó (mà bữa đó thì mình bận hết hơi). Lần này tớ có biết đâu mà lên.

    Trả lờiXóa
  4. @Lana: sẽ đi mua gấp cái lò sưởi :)

    Trả lờiXóa
  5. Đọc comment của Lana buồn cười quá! Hy vọng lò sưởi giúp hứng thú nở ra :P
    Đợt này em bận tối tăm mắt mũi ko dám viết gì lâu lâu ngó nhà các bác cho đỡ nhớ quê, đọc bài này man mác gì đâu :)

    Trả lờiXóa
  6. Lâu nay có về VN không HY?

    Trả lờiXóa
  7. Tut hung ma van viet dc entry, em ma tut thi cha co gi dau :-P

    Trả lờiXóa
  8. @Titi: thì kết quả là một entry "vẩn vơ", làm người đọc (như HY) "man mác gì đâu" :)

    Trả lờiXóa
  9. @HAT: năm 2009 cả nhà em có về được một tháng ạ, chủ yếu ở Hà nội, Phổ Yên, về quê hai bên gia đình, đi xe lên Thái nguyên đến cả Hồ núi Cốc nhưng đi cùng với họ hàng rất vội không la cà được mấy, có đi tp HCM chơi thăm họ hàng và bạn. Vèo cái đã hết một tháng :)

    Trả lờiXóa
  10. Chủ nhật này có ra Bờ Hồ không?

    Trả lờiXóa
  11. Hic, đã định đi, bỗng có khách từ Sài Gòn ra, nên hoãn lại. Hồ Gươm vốn đẹp, nên lúc nào cũng đẹp, tớ sẽ chụp và post lên sau. Nhưng hình như hôm nay không có hội thi, nên chắc không có dịp "chiêm ngưỡng" lũ chó săn lăng xăng sục sạo, hì hì.

    Trả lờiXóa