Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Bảo hành kiểu Samsung

Tháng trước họp lớp, cả bọn cười bò ra vì vụ Liễu thợ gọi cho Tuấn lại nhầm vào ai đó, chỉ vì chưa quen dùng con điện thoại "sờ một cái nó cứ chạy lung tung", í là điện thoại cảm ứng. Bây giờ smartphone đang là mốt. Cũng đúng thôi, vì nó thật tiện lợi, ngoài việc alo và nhắn tin, nó còn có nhiều ứng dụng tuyệt vời khác. Cũng chính vì hay phải vào mạng nhận thư, đọc tin, mọi lúc mọi nơi, mà bốn tháng trước mình chọn mua một chiếc Samsung Galaxy S1. Với cấu hình tương đương I-phone, giá Samsung rẻ hơn khá nhiều, hợp với túi tiền của mình. Dùng thấy thích, mình còn giới thiệu cho mấy người bạn cũng đang nhăm nhe lên đời con dế.

Ấy vậy mà niềm vui ngắn chẳng tày gang. Từ mấy tuần nay, con dế của mình giở chứng. Đầu tiên nó liên tục báo lỗi và tự động dừng những ứng dụng đang chạy, rồi hai tuần trước, nó treo luôn.

Vào mạng tìm địa chỉ Trung tâm bảo hành điện thoại Samsung tại Hà Nội. Ở Grand Plaza trên đường Trần Duy Hưng, không xa nhà mình lắm. Nhìn cái Trung tâm bảo hành sạch sẽ, hoành tráng, hiện đại, cũng thấy yên tâm. Cậu kỹ thuật viên xem máy, thử đi thử lại một hồi, chẩn đoán: lỗi phần mềm. Cần phải cài đặt lại hệ điều hành. Mọi dữ liệu lưu trong máy sẽ mất hết. Dựng tóc gáy! Ôi bao nhiêu dữ liệu, ghi chép, số điện thoại, địa chỉ ... mới cập nhật trong thời gian qua sẽ một đi không trở lại. Mình nhớ có sync danh bạ một lần cách đây 2 tháng, nhưng chắc chắn sẽ không thể phục hồi được nhiều dữ liệu quan trọng. Sau khoảng 1 giờ đồng hồ ngó ngoáy, cậu KTV thông báo: - Không phải lỗi phần mềm. Máy bị lỗi main, phải thay linh kiện anh ạ. Anh làm thủ tục bàn giao máy, tuần sau xong bọn em sẽ liên lạc với anh. Mình hỏi: - Vậy bao lâu thì xong? - Khoảng 4-5 ngày, vì hiện tại ở kho hết linh kiện, phải đặt từ Sài Gòn ra

Đã bắt đầu thấy không khoái.

Ba ngày sau, mình gọi đến trung tâm, hỏi xem tình hình thế nào. Họ bảo hiện Samsung có chương trình đổi máy cũ lấy máy mới. Galaxy S1 đổi sang S2, trả thêm mấy triệu. Mình không có nhu cầu nâng cấp dế, cũng chẳng dư dả tiền mà đổi kiểu này. Hỏi: - Thế nếu đổi S1 (hỏng) sang S1 (mới) được không? Phải trả thêm bao nhiêu? - Bọn em phải hỏi công ty. Câu trả lời đến vào hôm sau: - Không được.

Không được thì không được. Mình chẳng thiết gì đổi qua đổi lại cho tốn tiền. Yêu cầu họ sửa máy nhanh, để chuẩn bị đi công tác. Sau 5 ngày chẳng thấy ai gọi, lại điện thoại đến trung tâm bảo hành. Họ nói đang chờ linh kiện, chắc 2 ngày nữa sẽ liên hệ với mình. Sau 3 ngày vẫn bặt vô âm tín, mình lại phải gọi, vẫn chưa xong. Bực cái kiểu mai dài hơn thuổng, mình gọi thẳng cho Trung Tâm hỗ trợ khách hàng của Samsung Việt Nam, hỏi tại sao có mỗi việc thay linh kiện mà lâu đến vậy? Một em nói giọng Nam ngọt như mía lùi, hứa sẽ thúc giục Trung tâm bảo hành. Ngay chiều hôm đó, TTBH gọi mình đến nhận máy. Có thế chứ! Hoan hô Samsung!

Anh bạn KTV đưa máy, mình bật nguồn, thì ra pin hết từ đời nảo đời nào. Lại phải chờ xạc pin 15 phút, rồi mới khởi động máy. Thấy bình thường, mình lại đang vội, nên nói tôi mang về nhà kiểm tra sau. Hớn hở về, xạc đầy pin, mở máy, cài đặt vài thứ linh tinh như hình nền, âm thanh ..., đang tính cách phục hồi danh bạ đã mất, thì con dế lại treo đơ. Sáng hôm sau lại mang máy đến TTBH. Kỹ thuật viên lại xem, chẩn đoán: - Lỗi phần mềm. Máy anh nguyên bản cài Android 2.2, hôm trước em cài cho anh bản 2.3, chắc bị lỗi, cài lại là được. - OK! Bạn cài lại giúp mình nhé.
Xong xuôi, mang máy về, lại cài đặt cấu hình, tải về vài ứng dụng: mail, bộ gõ tiếng Việt, game cờ tướng. Và phát hiện ra những dữ liệu lưu trong thẻ nhớ (external SD), chủ yếu là ảnh chụp, cũng bị xóa sạch sành sanh.

Dùng được 2 ngày, tưởng đã ngon, con dế lại tèo.

Lần này điên tiết, mình điện luôn cho TTHTKH của Samsung. Vẫn giọng con gái Nam ngọt ngào kêu mình mang máy đến TTBH sửa. Thượng đế như mình làm gì có lựa chọn. Lại lọ mọ đến Grand Plaza. Cái trung tâm thương mại vắng như chùa Bà Đanh, bãi đỗ xe ngoài sân rộng thênh thang, nhưng tụi bảo vệ bao giờ cũng xua xuống hầm gửi xe, để còn thu phí.

TTBH hẹn sau 2-3 ngày sửa xong sẽ liên hệ với mình. Sau 2 ngày, sợ không kịp sửa xong máy để còn đi Tây Bắc, mình gọi thử. - Anh chờ thêm vài hôm. Bọn em đang đợi linh kiện để thay!

Bó tay.com! Mình sẽ chờ đến hết tuần này xem họ có gọi cho mình không, hay lại lờ lớ lơ như mấy lần hẹn trước. Đã nói thẳng với TTHTKH là mình chờ 1 tháng - 2 tháng - 3 tháng cũng được, nhưng đừng có bảo mình chờ 5 ngày thành 7, 7 ngày thành 10. Và chẳng biết bao giờ thì kết thúc, 10 sẽ thành bao nhiêu!

Không biết dịch vụ bảo hành của các hãng khác thế nào. Nhưng mình đã quá chán anh bạn Samsung này!
Sẽ không ngó ngàng đến chiếc Samsung Tab nữa. Dù mình vẫn thèm một chiếc Tab từ lâu. Và cũng không ngó đến smartTV của anh bạn Samsung này nữa, dù nhà mình cũng đang cần một chiếc. Và cũng không dám quảng cáo Galaxy cho mấy người bạn đang mê mẩn điện thoại "sờ một cái là chạy lung tung" nữa. 

Ờ thì ra khách hàng - thượng đế vẫn có thêm một lựa chọn - đó là tránh cho xa mấy bác làm ăn kiểu này.

P/s: Vừa post bài buổi sáng, đến trưa TTBH gọi, mời đến nhận dế. Hơi khó chịu là lúc mình đến, KTV nói anh chờ một chút để em cài lại hệ điều hành phiên bản tiếng Việt, trong máy hiện là bản tiếng Anh. Mình quen dùng giao diện tiếng Anh nên chẳng cần bản tiếng Việt, nhưng vẫn chờ anh ta cài lại cho chỉn chu. Thêm nữa, pin gần như kiệt. Tại sao sau khi sửa, họ không xạc pin cho khách nhỉ, ít ra là 50%? Và mình có ý nghĩ rằng lần trước TTBH chẳng thay linh kiện nào hết, chẳng qua bị thúc giục quá, họ sửa quáng quàng cho xong, nên chỉ vài ngày sau con dế lại chứng nào tật nấy. Tuy chưa biết tới đây rồi dế có ngon lành không, nhưng cũng hoan hô Samsung lần này đã đúng hẹn. Nếu họ sốt sắng đúng hẹn vì đọc được bài viết này thì lại hoan hô Samsung thêm một lần nữa, bởi họ đã phản ứng rất nhanh với góp ý của khách hàng, một điều hay mà các công ty Việt nam cần phải học hỏi nhiều.

19 nhận xét:

  1. Cách đây hai năm mình cũng mua cho Dim một chiếc di động SAMSUNG, mua ở siêu thị điện máy, có bảo hành hãng, rồi không được mấy tháng đã phải bảo hành tới lui, vẫn trục trặc.
    Mình tới TT bảo hành của SAMSUNG ở chỗ Rạp chiếu phim Quốc Gia ấy, NV phục vụ nhiệt tình và rất ổn, chỉ là chất lượng máy chán đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn ơi có phải bạn bảo hành ở 46 Láng Hạ không?
      mình cũng đang gặp vấn đề với máy mà không muốn đưa vào mấy chỗ bảo hành dở ẹt.lôi thôi mất thì giờ.

      Xóa
  2. Tớ đi bảo hành thì họ lại bẩu: Bác thông cảm, chúng cháu đang chờ ninh kiện ở thủ đô chuyển vào, vì tớ BH ở Sì Gòng!
    Samsung là chúa loanh quanh
    Hành khách lại bẩu Sì Gòng chưa ra!

    Trả lờiXóa
  3. he he, hôm em mới mua samsung S1 thì có vụ bị hao tiền trong tài khoản, hai ngày đầu ko để ý, tối hôm thứ 2 tự dưng xem tiền thì thấy hình như tài khoản hao nhiều. Rồi, để ý 1 đêm hao >50.000VNĐ (mà theo dõi từ tối đến hơn 10g sợ quá phải tắt máy). Hôm sau với hơn 20 cuộc gọi đến TTCSKH cả Vinaphone lẫn Samsung thì hóa ra là 3G cứ tự động up các thể loại và tính tiền liên tục. Tóm lại KTV của samsung cũng chả hiểu do đâu, thế là từ đó em phải tắt 3G hoàn toàn mới yên chuyện. Lúc nào cần thì mới bật.

    Trả lờiXóa
  4. @PTN: Cái chuyện hao tiền do 3G thì không phải lỗi của Samsung, nhưng KTV của họ không hiểu do đâu cũng là dở. Đơn giản nhất là bạn vào settings => wireless and network => mobile network settings => tắt các mục "use packet data" và "data roaming". Tiếp theo, nếu muốn sử dụng 3G mọi lúc mọi nơi thì ra Vinaphone đăng ký gói cước 3G trọn gói, chắc trên dưới 100K/tháng gói rẻ nhất.

    Trả lờiXóa
  5. Nói về KTV của TTBH Samsung nhé. Hôm trước mình đau khổ vì dữ liệu, danh bạ bị xóa sạch, nói với bạn KTV giúp chuyển danh bạ từ cái đt Nokia cũ sang Galaxy, mong khôi phục lại hơn 1/2 số đã mất. Bạn ấy trả lời không làm được, vì không có dây nối :)). Mình cóc tin. Chắc hẳn TTBH là một đại lý độc lập, và họ không có trách nhiệm hỗ trợ khách hàng việc này. Nhưng mình nghĩ Samsung thì phải có trách nhiệm, bởi máy của Samsung bị hỏng. Khi bán máy cho mình, các bạn KTV bán máy đã giúp chuyển hết danh bạ sang, rất nhanh, chưa đến 10 phút. Còn hậu mãi thì ... mặc bay.

    Trả lờiXóa
  6. Thế thì Samsung là một thương hiệu lớn lại có chiến lược hậu mãi nhỏ rồi. Ở TN có cơ sở ăcquy Bắc Bộ bán hàng đắt hơn các hàng khác mà vẫn chạy hàng vì các lái xe đều nhận xét hậu mãi của hãng rất tốt.

    Trả lờiXóa
  7. Mua cai dien thoai thuong thoi + mot cai Ipad nua thi hon.

    Trả lờiXóa
  8. @ Hải: phương án ấy cũng tốt, nhưng tớ hay phải làm việc với laptop, nên đi đâu cũng tha laptop theo. Nếu thêm Ipad nữa là thừa, vì Ipad không tiện dùng cho các chương trình office. Tớ chọn phương án laptop + smartphone.

    Trả lờiXóa
  9. may cua ming la samsung galaxy y cung moi mua dc thang nay nhung ko hieu sao may nhanh het pin ma chang su dung gi,de ko may cung nong ran.chan wa mang di bao hanh ko biet co dc ko nua

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ lần sửa cách đây 3 tháng máy tôi vẫn bình thường. Pin mau hết cũng dễ hiểu thôi. Chỉ bực mình là muốn mua thêm mấy cái xạc (để nhà, văn phòng ...) và dây kết nối thì chẳng đâu bán. Ở các siêu thị điện máy to như Pico, Topcare ... cũng chỉ có quầy bán đt, tab của Samsung rất hoành tráng nhưng không có phụ kiện. Thế là phải ra Grand Plaza để mua, đắt lòi ra.

      Máy bạn không dùng cũng nóng thì không bình thường, nên mang ra bảo hành ngay đi.

      Xóa
  10. Con galaxy y của mình dạo này chẳng hiểu sao sập nguồn liên tục. Rồi lại không nhận sạc nữa chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có dùng xạc chính hãng không? Tôi đã mua nhiều xạc pin hàng chợ để tiện xạc mọi lúc mọi nơi, rồi phải vứt đi hết. Galaxy nó kén xạc lắm. Con Galaxy S1 của tôi sau khi sửa thì chạy bình thường, nhưng thỉnh thoảng các ứng dụng đang chạy, nhất là camera thì khá thường xuyên, bị lỗi và thoát luôn. Muốn cài lại Android nhưng ngại mất data nên thôi.

      Xóa
  11. HIx ! E dùng s2 mà đơ lên đơ xuống . Hôm qua đi sửa thì bên đó bảo là để lại máy chiều đến lấy để họ thay main mới . Lấy về thấy dữ liệu trong máy vẫn còn ( Ở phần lịch ), E nghi ngờ là họ nói là thay nhưng thực ra ko thay. ( E đọc thấy main s2 giá khoảng 2,5tr ) Hôm nay đến hỏi lại thì nhận dc 1 câu " Chắc nhầm gì đó , anh ko rõ nữa ! " Điên hết cả người ! >"<

    Trả lờiXóa
  12. Dùng samsung t thấy tạm thời k có gì ái ngại cả nhưng do sơ suất tháo ốp ra nhiều mà bay mất phím to nhỏ bên cạnh k biết đi thay cái # có để thay k nữa :(( chán quá bác nào biết có thay đc hay k chỉ e vs

    Trả lờiXóa
  13. Samsung thi chat lieu khong tot lam, chong xuong cap, nhung may moc thuoc loai thong minh, kha day! Ma do dien tu chi xai 2 nam la toi da, vat di thoi.

    Trả lờiXóa
  14. mình thì mua mới mua note 5. Sạc ở chế độ sạc nhanh mà mới dùng đc mấy hồi nó bị chuyển qua sạc chậm. đi bảo hành ở samsung thanh hóa, có ông ấy trả lời là sạc nhanh làm j, anh toàn để sạc qua đêm, sạc chậm mới tốt. Xong cảm ứng của máy k được nhạy, nhắn tin toàn bị dính chữ, bảo hành thì ổng trả lời thì em nhắn chậm thôi. anh thấy bình thường mà có làm sao đâu, quá là chán nản với kiểu bảo hành thế này, k muốn mua máy samsung nữa luôn

    Trả lờiXóa
  15. Thay màn hình iphone 6 plus chính hãng giá rẻ bạn có thể tham khảo thêm

    Trả lờiXóa