Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Xin đừng đốt tiền dân !

Chỉ còn hơn tuần nữa là đến Lễ kỷ niệm 66 năm Cách mạng tháng Tám, tiếp đó là Ngày Quốc khánh 2.9. Năm nay tuy không phải là năm chẵn, nhưng có lẽ không vì thế mà Lễ hội sẽ kém phần hoành tráng. Chắc chắn Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đỏ đường băng-rôn, khẩu hiệu, có thể cả đốt pháo hoa chăng. Nhớ lại bài viết rất hay và xúc động của Bọ Lập “Hãy bắn pháo hoa đi”.

Mong sao năm nay người ta đừng đốt pháo hoa. Đừng đốt … tiền của dân.

Mỹ Đình rực sáng trong đêm pháo hoa lớn nhất Việt Nam (vnexpress.net)

Đừng lãng phí tiền người dân nộp thuế vào những rừng băng rôn khẩu hiệu gần như vô nghĩa thế này. Thử hỏi ai trong dòng người chen chúc trên đường sẽ dừng lại để đọc?

Đường phố Hà Nội tràn ngập màu đỏ của cờ, băng rôn, khẩu hiệu (vnexpress.net)

Ngày Lễ hội của đất nước chẳng hề giảm ý nghĩa và sự trang trọng nếu thiếu pháo hoa và bớt đi những “khẩu hiệu vị khẩu hiệu”.

Tiền dân, nghĩ mà xót, nói như Azit Nexin. Xin để những đồng tiền mồ hôi nước mắt của gần 90 triệu người dân Việt nam đã nộp thuế cho Nhà nước được chi vào những việc có ích hơn. Xin các nhà kinh tế học tính giúp:

Một cuộc bắn pháo hoa 10 phút ở Mỹ Đình quy đổi được bao nhiêu giường bệnh mới?

Bức xúc bệnh viện quá tải (LaoDong online)

Rừng băng-rôn khẩu hiệu ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (chưa tính những nơi khác) trong một dịp Lễ quy đổi được bao nhiêu phòng học cho trẻ em vùng cao?

Đắng lòng trường học vùng cao (Dân Trí)

Và vô vàn sự lãng phí tiền ngân sách khác đổi được bao nhiêu tấn gạo, thuốc men, áo quần cho đồng bào đang khốn khổ bởi thiên tai bão lụt.

Xót xa bão lụt Miền Trung (luathalan.vn)

Khi đất nước ta giàu có, văn minh, không còn cảnh 2-3 người chung một giường bệnh, khi con em chúng ta không còn phải học trong những lớp học lụp xụp, dột nát, lúc đó hãy tổ chức Lễ hội hoành tráng cho cả nước, cả thế giới chiêm ngưỡng. Lúc đó "dẫu không muốn vui chơi, phỏng có được không" (Hịch tướng sỹ). Còn bây giờ dân ta đang đói nghèo, nước ta đang lâm nguy với bao hiểm họa, xin hãy gác lại những ảo tưởng hão huyền, những nghi lễ tốn kém vô bổ, xin hãy hy sinh chút lợi cá nhân trong những %, phết phẩy từ tiền ngân sách (tiền dân) chi cho Lễ hội.

Cuối cùng, xin post thêm bức ảnh sưu tầm được từ blog trưa 6.10.2010. Các báo mạng quốc doanh chỉ đưa tin và ảnh khoảng 5-10 phút sau khi xảy ra vụ nổ, rồi gỡ bỏ sạch. Chỉ đến chiều tối, sau khi được "định hướng" bằng cuộc họp báo của Ông Giám đốc CAHN, tin tức mới được đăng tải trở lại.

Bom ở Hi-ro-shi-ma?
Không! Đây là nổ pháo hoa Mỹ Đình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét